Johan Cruyff chỉ trích Brazil

01/07/2010 00:41 GMT+7

Huyền thoại bóng đá người Hà Lan, Johan Cruyff (ảnh) đã chỉ trích lối chơi của đội bóng vàng - xanh khi trả lời phỏng vấn tờ The Mirror (Anh).

Huyền thoại bóng đá người Hà Lan, Johan Cruyff (ảnh) đã chỉ trích lối chơi của đội bóng vàng - xanh khi trả lời phỏng vấn tờ The Mirror (Anh).

Ông Cruyff giải thích: “Brazil bây giờ không phải là đội bóng mà tôi thường thấy mỗi khi thi đấu ở World Cup. Một Brazil hoa mỹ với những cái tên mà tôi biết như Gerson, Tostao, Falcao, Zico hay Socrates đã biến mất, thay vào đó là một Brazil thực dụng với những cầu thủ chỉ biết chạy và phá bóng như Gilberto, Melo, Bastos, Baptista. Tôi không hiểu vì sao Dunga lại chọn những cầu thủ thiếu chất kỹ thuật và thiếu kiến tạo thi đấu ở hàng tiền vệ Brazil. Đâu rồi lối chơi hoa mỹ của Brazil? Theo tôi, rồi sẽ chẳng còn ai muốn bỏ tiền ra mua vé vào xem đội Brazil này thi đấu nữa”.

Dường như Cruyff  đang chơi đòn tâm lý khi chỉ trích Brazil trước trận tứ kết, bởi ông không nói gì về đội Hà Lan cũng chơi toan tính và thực dụng không kém. CĐV Hà Lan đã tỏ ra chán ngán dù đội nhà toàn thắng 4 trận và chuẩn bị gặp Brazil tại tứ kết trên sân Port Elizabeth, vào thứ sáu tuần này. Giới truyền thông Hà Lan mấy ngày qua cũng chỉ trích kịch liệt chiến thuật của HLV Bert van Marwijk, khi ông này chỉ nhắm đến thành tích mà dẹp bỏ lối chơi tổng lực. Nhiều báo ở Hà Lan cho rằng: “Chiến thắng không phải là tất cả, ít ra cũng phải chơi đẹp để thắng cho xứng đáng”.

Cũng liên quan tới tuyển Hà Lan, vụ bất đồng giữa tiền đạo Van Persie với đồng đội Sneijder (tranh nhau đá phạt) và HLV Bert van Marwijk dù đã tạm lắng xuống, nhưng vẫn âm ỉ. Hôm qua, Van Persie lên tiếng: “Tôi chẳng làm gì sai. Hành động của tôi suy cho cùng chỉ là quan tâm tới thành tích của đội nhà mà thôi”.

Trước tình hình này, HLV Bert van Marwijk đã cho các cầu thủ Hà Lan xả trại tự do gặp gỡ bạn gái và vợ, để giảm căng thẳng trước trận đấu sinh tử với Brazil.

Thanh Quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.