Johan Cruyff: 'Thật đau lòng khi xem tuyển Hà Lan thi đấu'

13/10/2015 15:41 GMT+7

(TNO) Huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff vừa lên tiếng chỉ trích lối chơi của đội nhà tại vòng loại EURO 2016 đang diễn ra.

(TNO) Huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff vừa lên tiếng chỉ trích lối chơi của đội nhà tại vòng loại EURO 2016 đang diễn ra.

Tuyển Hà Lan (áo cam) đang gây thất vọng ở vòng loại EURO 2016 - Ảnh: AFP
Tại vòng loại EURO 2016 đang diễn ra, tuyển Hà Lan đã trình diễn một bộ mặt hết sức thất vọng. Trước loạt trận cuối cùng, đội bóng áo da cam đứng thứ 4 tại bảng A với 13 điểm, kém Thổ Nhĩ Kỳ, đội đứng thứ 3 có suất đá play-off 2 điểm.
Vào rạng sáng mai (lúc 1 giờ 45 ngày 14.10, giờ VN), tuyển Hà Lan sẽ tiếp CH Czech trên sân nhà. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đón Iceland. Cả Iceland lẫn CH Czech đều đã giành vé chính thức dự vòng chung kết nên cuộc đua vé vớt chỉ còn diễn ra giữa Thổ Nhĩ Kỳ cùng Hà Lan. Tuy nhiên, đội bóng vừa giành hạng 3 World Cup 2014 không còn quyền tự quyết khi Thổ Nhĩ Kỳ chỉ cần hòa trong trận cuối là sẽ chiếm suất đá play-off do hơn về đối đầu trực tiếp.
Depay cùng tuyển Hà Lan vừa thắng Kazakhstan 2-1 hồi tuần trước - Ảnh: Reuters
Chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của "hậu nhân", huyền thoại Johan Cruyff không khỏi cảm thấy chán nản. Ông cho rằng đội nhà đang có quá nhiều vấn đề dù rằng hồi cuối tuần qua họ vừa có chiến thắng 2-1 trên sân Kazakhstan để níu kéo hy vọng mong manh giành vé đá play-off.
"Trước một đối thủ yếu hơn nhưng tuyển Hà Lan không thể làm chủ được thế trận. Các cầu thủ không thể giữ bóng, tấn công khiến đối phương phải rối loạn. Có thể thấy điều đó khi các cầu thủ thay vì chuyền lên phía trước thì lại chuyền ngang rồi sau đó trả về cho thủ môn.
Thật đau lòng khi chứng kiến Robin Van Persie vào sân trong khoảng thời gian cuối trận và anh ta chỉ chạm bóng được 1 lần. Hà Lan đã hoàn toàn mất đi vị thế vốn có. Ngay cả khi đối thủ là Kazakhstan, họ cũng không thể kiểm soát nổi tình hình trên sân", ông Cruyff viết trên tờ De Telegraaf.
Cruyff cho rằng bóng đá Hà Lan đang thiếu hụt tài năng trẻ - Ảnh: AFP
Cựu thủ quân và HLV của tuyển Hà Lan còn thẳng thắng nhận định rằng sở dĩ bóng đá Hà Lan lâm vào tình cảnh như hiện nay là do thiếu hụt lứa cầu thủ kế cận.
"Những cảnh báo về việc đội tuyển thiếu tài năng trẻ đã bị bỏ ngoài tai. Khi Hà Lan giành hạng 3 tại World Cup 2014, người ta đã không đánh giá đúng thực trạng của bóng đá Hà Lan. Giờ đây, khi mọi thứ trở lại đúng vị trí của nó thì bóng đá Hà Lan phải đối mặt với một thực trạng đáng buồn", ông Cruyff nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.