Johan Cruyff thúc giục Barcelona bán gấp Messi

26/06/2013 08:27 GMT+7

(TNO) Huyền thoại của Bóng đá Hà Lan Johan Cruyff vừa lên tiếng thúc giục Barcelona nên xúc tiến bán siêu sao Lionel Messi sau khi đã chiêu mộ thành công tài năng trẻ Neymar, để tránh nhiều rắc rối.

(TNO) Huyền thoại của Bóng đá Hà Lan Johan Cruyff vừa lên tiếng thúc giục Barcelona nên xúc tiến bán siêu sao Lionel Messi sau khi đã chiêu mộ thành công tài năng trẻ Neymar, để tránh nhiều rắc rối.

>> Messi bí mật nộp phạt để thoát tội trốn thuế
>> Messi cao giá gấp 4 lần Gareth Bale
>> Messi không được xem tivi ở nhà

 
"Thánh" Cruyff không tin Messi có thể đá cặp được với Neymar - Ảnh: AFP/Reuters

Trước đó, đội bóng xứ Catalan cho biết đã phải bỏ ra khoảng 57 triệu euro để rước chân sút chủ lực của tuyển Brazil Neymar về sân Nou Camp từ CLB Santos. Tuy nhiên, với Cruyff - người từng giành nhiều danh hiệu với Barcelona ở tư cách cầu thủ lẫn HLV, việc ghép nối Messi và Neymar trên hàng công sẽ không dễ dàng, thậm chí gây xáo trộn lối chơi của đội chủ sân Nou Camp.

“Với việc có được Neymar, tôi sẽ có một kế hoạch cho khả năng bán Messi. Bạn đang nói về một đội bóng, cầu thủ và những điều xung quanh nó. Thực ra có rất nhiều mối đe dọa. Đó là lý do tại sao để dẫn dắt một đội bóng tuyệt vời như Barcelona”, huyền thoại người Hà Lan nói với tờ Marca.

Cruyff còn cho rằng, nếu có quyền quyết định ông sẽ không mua tài năng 21 tuổi Neymar về Barcelona vào thời điểm này. “Nếu là tôi quản lý, tôi sẽ không chiêu mộ Neymar vào lúc này. Hãy chờ xem khi nó có thể biến tốt thành xấu. Ở khả năng sút phạt, Neymar là một cầu thủ thực hiện tốt, trong khi Messi đã chứng tỏ được khả năng này. Sẽ chọn ai?”, Cruyff nói thêm.

Huyền thoại bóng đá Hà Lan còn cho biết: “Thực tế hơn, Neymar hợp tác với nhãn hiệu Nike, trong khi Messi là Adidas. Đây là những điều có thể gây ra nhiều vấn đề phức tạp. Vì vậy, Barcelona cũng nên xem xét khả năng bán gấp Messi”.

Ý kiến của Cruyff chắc chắn sẽ khiến Barcelona để tâm bởi danh thủ Hà Lan là một người có nhiều kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo sau nhiều thành công rực rỡ với Ajax và đội bóng xứ Catalan.

Trên thực tế, việc đánh bại Real Madrid để có “thần đồng” của Bóng đá Brazil được xem là một thành công lớn của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Tuy nhiên, nếu đem so sánh 2 phong cách chơi bóng của Neymar và Messi sẽ thấy rất nhiều nét tương đồng. Cả hai đều có kỹ thuật cá nhân siêu đẳng, tốc độ, khả năng sút phạt xuất sắc, ghi bàn đa dạng, đặc biệt hơn là Neymar lẫn Messi đều luôn chơi tốt ở vị trí tiền đạo lùi.

Từ Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.