Jose Mourinho: Tôi không có thời gian để sợ!

10/04/2013 07:38 GMT+7

(TNO) Vất vả vượt qua Galatasaray ngay tại Thổ Nhĩ Kỳ với cú đúp của siêu sao Cristiano Ronaldo, HLV Jose Mourinho đã san bằng kỷ lục 7 lần có mặt ở bán kết Champions League của Sir Alex Ferguson (M.U).

(TNO) Vất vả vượt qua Galatasaray ngay tại Thổ Nhĩ Kỳ với cú đúp của siêu sao Cristiano Ronaldo, HLV Jose Mourinho đã san bằng kỷ lục 7 lần có mặt ở bán kết Champions League của Sir Alex Ferguson (M.U).

>> Real Madrid nhọc nhằn đi tiếp, Malaga mất vé đáng tiếc
>> Bị tấn công vì dự đoán Galatasaray thua Real Madrid
>> HLV Mourinho: Real Madrid vẫn phải cẩn thận ở trận lượt về

 Jose Mourinho - Reuters TNO
HLV Jose Mourinho thừa nhận Real Madrid vừa "thoát chết" ở Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters

Đến làm khách ở "chảo lửa" Turk Telekom Arena với lợi thế dẫn 3-0 từ lượt đi và sớm có bàn mở tỷ số của Ronaldo. Nhưng Real Madrid đã tự làm khó khi để thủng lưới ba bàn khá dễ dàng ở đầu và giữa hiệp hai với các pha lập công của Eboue, Sneijder rồi Drobga.

 
Họ không chơi với 11 người. Họ ra sân với 50.000 người chống lại 11 người bên phía chúng tôi...
HLV Jose Mourinho
Dù Ronaldo ở những phút bù giờ đã tiếp tục tỏa sáng, hoàn tất cú đúp, giúp Real Madrid thua với tỷ số 2-3 (thắng chung cuộc 5-3), nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha (Mourinho) vẫn thừa nhận ông và các học trò vừa trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn.

"Galatasaray là đội bóng mạnh, có nhiều cầu thủ lớn trong đội hình. Hơn nữa, họ không chơi với 11 người. Họ ra sân với 50.000 người (ý nói về cổ động viên của Galatasaray) chống lại 11 người bên phía chúng tôi", HLV Mourinho xác nhận trên tờ AS.

Real Madrid chính thức góp mặt ở vòng 4 đội cuối cùng ở sân chơi cao nhất châu Âu, cũng đồng nghĩa với việc "Người đặc biệt" Mourinho đã san bằng kỷ lục của Sir Alex Ferguson bên phía M.U, với cùng 7 lần lọt vào bán kết Champions League.

Bên cạnh đó, nếu tính cả mùa 2009-2010 khi Mourinho cùng Inter Milan vô địch, thành tích của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thậm chí còn ấn tượng hơn Sir Alex khi có tới 4 năm liền dẫn dắt đội bóng của ông vào bán kết Champions League. Sir Alex là từ năm 2007 đến 2009.

 
HLV Jose Mourinho (phải) đã san bằng kỷ lục của Sir Alex Ferguson bên phía M.U, với cùng 7 lần lọt vào bán kết Champions League - Ảnh: AFP

Trước Mourinho, chỉ có 4 nhà cầm quân khác từng 4 năm liền vào bán kết Cup C1/Champions League, gồm Helenio Herrera (Inter - 1964, 1965, 1966, 1967), Marcello Lippi (Juventus - 1996, 1997, 1998, 1999), Del Bosque (Real - 2000, 2001, 2002, 2003) và Pep Guardiola (Barca - 2009, 2010, 2011, 2012). Nhưng cả 4 đồng nghiệp này đều kém Mourinho về số lần vào bán kết. Lippi mới có 5 lần, trong khi Herrera, Del Bosque và Guardiola mỗi người chỉ có 4 lần.

"Quả thật cho đến lúc này tôi mới có cảm giác chút sợ hãi. Thi đấu trước hàng vạn cổ động viên không ngừng hò hét, dường như sẵn sàng ăn tươi nuốt sống bạn, là một trải nghiệm thú vị.

Song, cảm giác hân hoan sẽ giúp bạn vượt qua tất cả. Ngay lúc này tôi không còn cảm thấy sợ nữa, vì tôi không có thời gian. Tôi đang nghĩ đến bán kết. Mặc dù chúng tôi chưa biết đối thủ của mình sắp tới là ai, nhưng tôi chắc chắn đó sẽ là một đối thủ lớn nữa", HLV Mourinho nói tiếp.

 
Cristiano Ronaldo (áo trắng) đã lập cú đúp để đưa Real Madrid "thoát hiểm" trước Galatasaray - Ảnh: Reuters

Đồng quan điểm với ông thầy, siêu sao Cristiano Ronaldo cũng cho rằng Real Madrid vừa trải qua một trận đấu khó khăn.

"Chúng tôi vui vì đã đoạt vé đi tiếp sau trận đấu khó khăn này. Trận đấu với Galatasaray sẽ là một bài học quý báu cho chúng tôi về sau. Trong bóng đá, bạn không thể mắc nhiều sai sót như vậy.

Galatasaray khiến mọi việc khó khăn hơn, nhưng trên thực tế, chính chúng tôi đã tự đẩy mình vào thế rủi ro. Real Madrid cần phải đảm bảo chơi tập trung trong suốt 90 phút thi đấu các trận sau này", tiền đạo người Bồ Đào Nha chia sẻ với AFP.

Với cú đúp vừa qua, Ronaldo đã nâng tổng số bàn thắng tại Champions League mùa này lên 11 bàn sau 10 trận.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.