Bundesliga: Kỳ lạ cầu thủ 'chạm bóng là ghi bàn' của Bayern Munich

Kim Chao
Kim Chao
22/12/2019 08:18 GMT+7

Lần thứ hai liên tiếp sau khi được tung vào sân, cậu bé 18 tuổi Joshua Zirkzee mang về 3 điểm cho Bayern Munich trong chiến thắng 2-0 trước Wolfburg tại vòng 17 Bundesliga diễn ra đêm qua 21.12 (theo giờ VN).

Trong trận đấu vòng 16 cách nay 3 ngày, cầu thủ vừa được đôn lên đá cho đội một Bayern Munich Joshua Zirkzee được tung vào sân ở phút bù giờ đầu tiên với hy vọng phá vỡ thế bế tắc mà đội chủ nhà đang vướng phải, thể hiện ở tỷ số 1-1 trên sân Freiburg. Ngay lần chạm bóng đầu tiên, cầu thủ sinh năm 2001 lập tức ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho "Hùm xám" trước khi Gnabry lên tinh thần ấn định chiến  thắng 3-1 cho Bayern Munich trên sân  đối phương.

Zirkzee được tung vào sân ở phút 83 và tái lập thành tích thần kỳ cho Bayern Munich

Reuters

Đêm qua, HLV Hans Flick không quên điều đó và ông lại tung tiền đạo người Hà Lan vào sân ở phút 83 với kỳ vọng tái lập kỳ tích anh đã làm trước đó. Lúc này, Bayern Munich đang thật sự bế tắc trước hàng phòng ngự chơi hết mình cùng với một thủ môn "lên đồng" Casteels của Wolfburg. 
75.000 khán giả tại sân Allianz Arena đã thật sự choáng với "thần tài" Zirkzee khi ngay lần chạm bóng đầu tiên, anh đã hạ gục thủ thành của đối phương từ đường chuyền dọn  cổ của siêu tiền đạo Lewandowski ở phút 85. Trước đó,  chính tiền đạo người Ba Lan đã không thể khuất phục được hàng thủ đối phương nhưng lần này,  anh đã giải được bài toán khó bằng con bài chiến lược lạ lẫm này.

Gnabry ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern Munich

Reuters

Zirkzee không làm gì nhiều, anh chỉ có mặt đúng chỗ,  dứt điểm rất nhanh và thế là tên của mình đã hiện lên bảng điện tử trong tiếng reo hò vang dội của các cổ động viên. 
Kịch bản gần giống như trận đấu trước. Lên tinh thần, tiền đạo Gnabry như trút bỏ được áp lực tiếp tục sút tung lưới Wolfsburg sau khi nhận đường chuyền cũng của Lewandowski.
Trong lúc bế tắc, có vẻ như HLV tạm quyền Hans Flick đã tìm ra được phương án dự phòng đắt giá của mình và nhờ trận thắng này, Bayern Munich với 33 điểm trong tay đã chắc ngôi vị thứ 3 trên bảng xếp hạng để bước vào kỳ nghỉ đông.
Đội bóng "vô địch mùa đông" là RB Leipzig cũng trải qua những phút giây căng thẳng khi bị dẫn trước 0-1 ngay trên sân nhà ở phút thứ 8. Tuy nhiên hiệp hai đã diễn ra theo đúng ý họ và Laimer, Schick rồi Poulsen liên tiếp ghi 3 bàn để ấn định chiến thắng 3-1 trước Augsburg, giữ chắc ngôi đầu bảng trước kỳ nghỉ đông.

Kết quả loạt trận đêm 21.12

Cologne 1-0 Werder Bremen
Mainz 0-1 Leverkusen
Bayern Munich 2-0 Wolfsburg
Schalke 2-2 Freiburg
RB Leipzig 3-1 Augsburg
Hertha Berlin 0-0 Monchengladbach
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.