Jurgen Klopp chi tiền chẳng kém gì Pep Guardiola

20/07/2018 10:45 GMT+7

CLB Liverpool vừa phá kỷ lục thế giới về chuyển nhượng thủ môn, khi hoàn tất hợp đồng mua thủ môn Alisson từ AS Roma với giá 66,8 triệu bảng.

Cách đây gần 2 năm, khi CLB Manchester United (M.U) mua tiền vệ Paul Pogba từ Juventus với giá 89,3 triệu bảng, HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã dè bỉu: “Nếu tôi cũng được các ông chủ CLB chi tiền cho mua sắm thả phanh như vậy, tôi không bao giờ vung tay quá trán”.

Thế nhưng, thật nhanh chóng quan điểm này hoàn toàn biến mất khi chính HLV Klopp là người rất vui vẻ trong các buổi ra mắt các cầu thủ cặp bến sân Anfield với chi phí “khủng”.

Đầu tiên là trung vệ Virgil van Dijk (75 triệu bảng), rồi tiền vệ Naby Keita (54 triệu bảng), hậu vệ Fabinho từ Monaco (45 triệu bảng) và nay thêm thủ môn Alisson từ Roma với giá lập kỷ lục thế giới mới về chuyển nhượng thủ môn (vượt qua kỷ lục cũ của thủ môn Gianluigi Buffon hồi năm 2001).

Những thương vụ chuyển nhượng này cộng với những bản hợp đồng đắt giá mua trong 2 mùa trước đó từ khi ông Klopp nhận lời dẫn dắt Liverpool với bản hợp đồng kéo dài 3 năm từ tháng 10.2015, thì tổng cộng chi tiêu đã lên đến gần 500 triệu bảng.

Chi phí chuyển nhượng này của HLV Klopp tính ra không kém bao xa so với HLV Guardiola của Man.City, người đã xác lập kỷ lục chi gần 1 tỉ bảng mua sắm cầu thủ trong suốt sự nghiệp từ CLB Barcelona, Bayern Munich, nhưng hơn phân nửa trong số trên là chi tiêu với CLB Man.City từ năm 2016 đến nay.

Tính ra, trong thời đại bóng đá ngày nay những lời hứa của các HLV “chỉ là một lời nói gió bay”, kênh truyền hình ESPN ví von.

HLV Klopp tươi rói trong buổi ra mắt thủ môn Alisson với giá lập kỷ lục thế giới mới về chuyển nhượng thủ môn Chụp màn hình CLB Liverpool

Trên thực tế, thì sau 2 mùa giải khá thành công với Liverpool (đều về hạng 4 giải Ngoại hạng Anh và vào chung kết Champions League mùa trước), HLV Klopp rõ ràng là đặt quyết tâm và tham vọng lớn hơn cho đội bóng chủ sân Anfield ở mùa bóng tới đây.

Trong đó, không gì khác ngoài mục tiêu phải cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Danh hiệu mà Liverpool trong kỷ nguyên Premier League từ năm 1992 đến nay chẳng với tới được.

Lần cuối Liverpool vô địch bóng đá Anh là từ mùa 1989-1990, đó là lần vô địch thứ 18 mãi cho đến nay họ đã bị kình địch M.U qua mặt với 20 lần vô địch ở mùa sau cùng cựu HLV danh tiếng Alex Ferguson dẫn dắt 2012-2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.