Juventus - AC Milan: Trận đánh lớn của Gattuso

31/03/2018 15:40 GMT+7

Sau 2 tuần nhường sân cho các đội tuyển quốc gia thi đấu, Serie A đã trở lại với các trận đấu ở vòng 30. Trận chiến đáng chờ đợi nhất, cũng là cặp đấu diễn ra muộn nhất vòng này, chính là màn đụng độ giữa chủ nhà Juventus và AC Milan.

Trước quãng nghỉ vừa qua, AC Milan có trận thắng Chievo 3-2 trên sân nhà San Siro. Kết quả này giúp Milan tiến gần hơn tới tốp 4 Serie A. HIện Milan có 50 điểm, kém vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng (tạm thuộc về Inter) đúng 5 điểm.
Dù bị Arsenal loại ở Europa League với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 1-5 nhưng phong độ của Milan dưới thời HLV Gennaro Gattuso ở giải quốc nội lại rất ấn tượng.
Tại Cúp Quốc gia, AC Milan đã có suất dự chung kết, sau những màn trình diễn quả cảm trước Inter (tứ kết) và Lazio (bán kết). Còn ở Serie A, thày trò Gattuso bất bại cả 10 vòng đấu trong giai đoạn 2 mùa giải.
Milan của Gattuso thậm chí còn đang có mạch 5 thắng lợi liên tiếp ở Serie A, một sự chuẩn bị quá tốt cho trận đánh lớn tại JuveArena rạng sáng mai (lúc 1 giờ 45 ngày 1.4, giờ VN).
Thời cầu thủ, Gattuso đã cùng Milan đụng độ với Juventus hàng chục trận nhưng đây mới là lần đầu tiên ông “làm chuyện ấy” trên cương vị HLV.
Trước trận đấu với Juve, Gattuso nói: “Những gì mà tôi đã làm và đang làm trên cương vị HLV trưởng Milan, trong gần 4 tháng qua, có lẽ đã đủ để cho thấy tôi xứng đáng gắn bó với vị trí này theo một bản Hợp đồng dài hạn”.
Gattuso cũng nói, ông hoàn toàn có thể làm tốt hơn thế. Và chắc chắn các CĐV Milan đang hi vọng, một Gattuso tốt hơn sẽ xuất hiện ngay ở trận đánh lớn tại Turin rạng sáng mai.
Gattuso vẫn đang làm khá tốt dù AC Milan đã bị loại khỏi Europa League Reuters
Đây dĩ nhiên là một trận đấu mà mọi “cử động” của Gattuso sẽ bị giới truyền thông và chuyên môn săm soi kĩ. Bởi đối thủ của Gattuso, bên kia chiến tuyến, là Max Allegri, chính là người từng dẫn dắt Milan trong những mùa giải cuối cùng Gattuso còn chơi cho đội bóng này.
Gattuso từng kể rằng, chính Allegri là người khuyến khích anh theo nghiệp huấn luyện sau khi treo giày từ hồi 2 người còn chung màu áo Milan. Gattuso mới đây cũng thừa nhận, cho đến thời điểm hiện tại, thỉnh thoảng anh vẫn gọi điện cho những người thày cũ của mình, như Carlo Ancelotti và Allegri để xin lời khuyên về chuyên môn huấn luyện.
Trên cương vị HLV Milan, Gattuso vẫn chưa thua 1 trận đấu nào khi đụng độ nhóm CLB hàng đầu Ý. Milan – Gattuso hòa trên sân FIorentina, thắng Lazio, thắng Roma tại Serie A. Còn ở Cúp Quốc gia, họ vượt qua Inter và Lazio để giành vé vào chung kết (gặp… Juve).
Liệu rạng sáng mai, tại JuveArena, trước kỉ lục gia Scudetto “Bà đầm già”, trong cuộc đối đầu với người thầy Allegri, Gattuso có tiếp tục duy trì được chuỗi thành tích ấn tượng mà anh đang sở hữu?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.