Juventus - AS Monaco: Có một ngọn núi cao hơn trời

09/05/2017 15:30 GMT+7

Muốn đá bại Juventus để giành quyền góp mặt ở trận chung kết Champions League, AS Monaco sẽ phải vượt qua một ngọn núi cao vời vợi.

AS Monaco sẽ đến Turin vào rạng sáng 10.5 (theo giờ VN) để chơi trận bán kết lượt về Champions League với chủ nhà Juventus mà hành trang của họ là trận thua 0-2 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi. Việc lật ngược thế cờ trước “Lão phu nhân” đã là điều vô cùng khó, vậy mà Monaco còn phải đối mặt với biết bao điều không có lợi cho họ.
“Phải tin tưởng”
Trong lịch sử Champions League, chưa từng có đội bóng nào lọt vào trận chung kết sau khi đã thua với cách biệt 2 bàn ở trận bán kết lượt đi. Monaco chưa bao giờ giành được chiến thắng trong 7 lần trước đây viếng thăm nước Ý. Trong khi đó, Juventus đều lọt vào vòng tiếp theo trong 11 lần giáp mặt với các đội bóng Pháp ở giai đoạn đá loại trực tiếp và họ cũng đang có trong tay chuỗi 22 trận bất bại trên sân nhà ở châu Âu, kéo dài suốt 4 năm qua, cùng việc giữ sạch mành lưới trong 6 trận đấu gần đây nhất tại Champions League mùa này.

tin liên quan

HLV Juventus lo lắng khi AS Monaco ở thế đường cùng
Chiến thắng 2-0 ngay trên sân AS Monaco chưa thể làm HLV Massimiliano Allegri của Juventus hài lòng. Ông vẫn lo ngại về đối thủ này trong trận tái đấu diễn ra rạng sáng 10.5 (giờ Việt Nam).
Nếu vượt qua được tất cả những điều kể trên, Monaco sẽ làm lên lịch sử và chấm dứt sự vắng mặt kéo dài của các đại diện từ Ligue 1 ở trận chung kết. Thế nhưng, nếu gộp những điều này lại thì đó sẽ chẳng khác gì một ngọn núi cao hơn trời mà những đôi chân trẻ trung của các cầu thủ Monaco cũng khó lòng vượt qua được.
Tất nhiên, HLV Leonardo Jardim biết rõ lịch sử chỉ có giá trị để tham khảo và do vậy ông tin rằng “nếu chúng tôi ghi bàn vào đầu trận đấu, có lẽ điều đó có thể thay đổi mọi thứ. Chúng tôi phải tin tưởng. Một kết quả mà chúng tôi cần đã xảy ra trước đây (Monaco thắng Man City 3-1) và nó có thể xảy ra một lần nữa”.
Cơ sở cho niềm tin của HLV Jardim chính là thành tích ghi bàn khủng khiếp của Monaco trong mùa này - 139 bàn qua 55 trận ở mọi giải, trừ Cúp Liên đoàn Pháp - và đã có đến 25 trận mà họ ghi được từ 3 bàn thắng trở lên. Trong đó, Kylian Mbappe, tác giả của 18 bàn thắng ở 20 trận gần nhất, và Radamel Falcao được xem là những niềm hy vọng lớn nhất.
Thế nhưng, chính 2 niềm hy vọng này của Monaco đã hoàn toàn bất lực trong trận lượt đi trước hệ thống phòng ngự vững như bàn thạch của Juventus và đó sẽ tiếp tục là một ngọn núi thật sự hiện hữu mà thầy trò HLV Jardim buộc phải vượt qua tại Turin thì mới hoàn thành “mục tiêu của chúng tôi là lọt vào trận chung kết”.
“Cố gắng giành chiến thắng”
Sự trở lại của Sami Khedira (phải) sau khi mãn án treo giò sẽ tăng thêm sức mạnh cho tuyến giữa của Juventus AFP
Về phần mình, dù có lợi thế rất lớn từ trận lượt đi nhưng Juventus vẫn tỏ ra cảnh giác trước sức mạnh tấn công của Monaco nên mọi thành viên của “Lão phu nhân” đều xác định là họ sẽ ra sân với quyết tâm giành chiến thắng chứ không nghĩ đến bất kỳ kết quả nào khác. HLV Massimiliano Allegri nói: “Monaco không có gì để mất. Họ có thể chơi với sự tự do và gây ra rắc rối bởi vì họ có những cầu thủ với tài năng tuyệt vời, đặc biệt là trên hàng công. Chúng tôi sẽ phải chơi một cách tích cực và cố gắng giành chiến thắng. Thậm chí chúng tôi phải chơi tốt hơn so với trận đấu ở Monaco bởi vì chúng tôi đã phạm vài sai lầm ở đó. Kết quả của trận lượt đi không được tính đến nhiều vì vẫn còn 90 phút giữa chúng tôi với Cardiff (địa điểm tổ chức trận chung kết)”.
Khó có thể biết trước được HLV Allegri sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ như ở trận lượt đi hay quay về với hệ thống 4-2-3-1 nhưng có một điều chắc chắn là với sự trở lại của tiền vệ phòng ngự Sami Khedira sau khi mãn án treo giò, tuyến giữa của Juventus sẽ được củng cố tốt hơn. Và với bất kỳ sơ đồ nào thì hàng hậu vệ của họ cũng vẫn là tấm lá chắn vững chắc trước khung thành của Gianluigi Buffon.
Trung vệ Giorgio Chiellini cho biết: “Mbappe và Falcao là sự kết hợp tuyệt vời giữa sức trẻ với kinh nghiệm và họ có những cầu thủ khác cũng rất nguy hiểm khi họ tấn công. Chúng tôi đã phòng ngự tốt ở trận lượt đi nhưng chúng tôi cũng đã dành cho vài cơ hội ghi bàn khi Buffon buộc phải thực hiện một số pha cứu thua xuất sắc. Điều đó nói lên tất cả mọi thứ về sự tôn trọng mà chúng tôi dành cho Monaco. Chúng tôi sẽ phải rất tập trung”.
Một khi Juventus tin rằng mọi chuyện chưa kết thúc và HLV Allegri tuyên bố “chúng tôi phải chơi với cách tiếp cận đúng đắn cách và cố gắng đặt Monaco dưới áp lực mà không nghĩ quá nhiều về lợi thế của chúng tôi” thì có nghĩa là “Lão phu nhân” vẫn đang rất tỉnh táo trước cơ hội được góp mặt ở trận chung kết Champions League lần thứ hai trong vòng 3 năm. Và do vậy, cơ hội để cho Monaco lật ngược thế cờ vốn đã rất nhỏ thì sẽ lại càng mong manh hơn.
Tình hình nhân sự
Juventus: Sami Khedira trở lại sau khi mãn án treo giò nhưng Marko Pjaca và Daniele Rugani vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
Monaco: Boschilia không thể góp mặt ở trận đấu này vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Guido Carrillo và Benjamin Mendy vẫn còn bỏ ngỏ. 
Lịch sử đối đầu
- Juventus và Monaco đã gặp nhau 5 lần ở các giải Cúp châu Âu, Juventus thắng 3 trận, Monaco thắng một.
- Chiến thắng duy nhất của Monaco trước Juventus (3-2) là ở trận bán kết lượt về Champions League mùa 1997-1998, tại sân Louis II vào ngày 15.4.1998.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.