Juventus - Bayern Munich: Nghẹt thở tại nước Ý

24/02/2016 07:17 GMT+7

Cơn bừng tỉnh muộn màng của đội chủ nhà Juventus đã đem lại 1 điểm cho họ trong trận gặp Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/16 Champions League diễn ra rạng sáng nay 24.2 (giờ VN).

Cơn bừng tỉnh muộn màng của đội chủ nhà Juventus đã đem lại 1 điểm cho họ trong trận gặp Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/16 Champions League diễn ra rạng sáng nay 24.2 (giờ VN).

Muller (số 25) đã mở tỷ số bằng cú sút đi giữa hai hậu vệ của Juventus - Ảnh: Reuters 
Đội hình 4-4-2 của Juventus có sự xuất hiện bất ngờ của Mandzukic và sự có mặt bất đắc dĩ của lão tướng Evra bên cánh phải nhưng điều đó không lạ lùng bằng đội hình 3-3-3-1 của HLV Guardiola. Vị HLV người Tây Ban Nha muốn Bayern Munich chiếm lĩnh khu trung tâm, nơi ông có thể kiểm soát toàn bộ trận đấu.
Bayern Munich đúng là đã kiểm soát trận đấu toàn diện. Trước một Juventus chơi có vẻ yếu đuối, "Hùm xám" đá như ở Bundesliga. Bóng vẫn chỉ quanh quẩn trên phần sân của đội chủ nhà suốt hiệp đấu đầu tiên.
Bayern chơi ép sân toàn cục, nhiều cơ hội được tạo ra nhưng trong những khoảnh khắc khó tin nhất, chân sút Muller bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi.
Robben (số 10) ghi bàn thứ hai cho Bayern Munich bằng cú sút hoàn hảo - Ảnh: Reuters
Vidal trong lần đầu tiên chống lại đội bóng cũ cũng chơi rất quyết tâm nhưng nhiệm vụ chiếm lĩnh giữa sân khiến anh không có nhiều cơ hội băng lên để uy hiếp khung thành Juventus.
Dù chơi áp đảo đội chủ nhà nhưng mãi đến cuối hiệp một, Bayern Munich mới có được bàn mở tỷ số. Từ pha lên bóng như trò chơi bóng đá PES, Robben ở cánh phải tung đường chuyền cầu vồng qua cánh trái để cho Costa chờ sẵn khẩy bóng lại cho Muller băng xuống sút tung lưới Buffon ở phút 43.
Một cú sút không thể cản phá, một bàn thắng giải tỏa sự vô duyên từ đầu trận của Muller. Khán giả dễ dàng thấy ông Guardiola tươi cười bên ngoài sân cỏ, nụ cười của kẻ chiến thắng đầy tự tin.
Dybala hạ Neuer bằng cú sút ở phút 63 - Ảnh: Reuters
Vào hiệp hai, một lần nữa người ta thấy HLV Guardiola ăn mừng, đó là khi ông ôm chầm lấy Robben ở phút 55 sau khi cậu học trò người Hà Lan nâng tỷ số lên 2-0.
Nhận được đường chuyền của Lewandowski, Robben xộc vào vòng cấm địa và tung cú sút sấm sét bằng chân trái, một pha đi bóng kiểu Robben và một cú sút "made in Robben" nhưng Buffon không thể cản nổi và bị khuất phục hoàn toàn.
Dẫn trước hai bàn thắng, Bayern Munich chơi có vẻ thảnh thơi hơn nhưng họ quên rằng đối diện với họ là một "Bà đầm già" lão luyện với sự trợ giúp của hơn 40.000 khán giả sân Juventus Stadium.
Sturaro ghi bàn ấn định tỷ số 2-2 đem lại hy vọng cho Juventus - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ chủ nhà như bừng tỉnh sau bàn thua thứ hai. Bị dẫn hai bàn trên sân nhà ở lượt đi, đường vào vòng sau coi như chấm dứt đối với các học trò HLV Allegri nếu họ không vùng lên.
Chỉ sau bàn thua thứ hai có 8 phút, Dybala rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 63. Mandzukic đã tặng Dybala một đường chuyền tuyệt vời tạo cơ hội cho anh đối mặt với thủ môn Neuer và cầu thủ người Argentina đã dễ dàng chiến thắng thủ môn người Đức.
Trong lúc các cầu thủ đội khách vẫn chơi chậm và chắc thì HLV Allegri đã có một số điều chỉnh, trong đó đáng chú ý là tung cầu thủ 22 tuổi Sturaro vào thay Dybala.
Sự điều chỉnh đó đã đem lại kết quả như ý cho Allegri khi cầu thủ này ghi bàn thắng quý giá ở phút 76 san bằng cách biệt 2-2 cho Juventus.
Lần này, Juventus mới là đội chơi bóng với "tinh thần Đức" khi họ gỡ hòa dù bị dẫn trước 2 bàn. Dù chỉ kiếm được 1 điểm trên sân nhà và thủng lưới hai bàn nhưng cơ hội vẫn còn cho Juventus trước trận lượt về tại Đức.
Trong khi đó, các cầu thủ Bayern Munich đành phải tiếc nuối cho lợi thế bị đánh mất của mình. Họ đành phải chờ 90 phút ở sân Allianz Arena xem có khuất phục được các cầu thủ mặc áo sọc đen-trắng không.
Cũng ở trận đấu cùng giờ, Arsenal đã thất thủ 0-2 trên sân nhà trước Barcelona và gần như hết cơ hội lội ngược dòng để đi tiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.