Juventus chấm dứt chuỗi trận bất bại của AS Roma

06/01/2014 06:18 GMT+7

(TNO) Juventus đã có cuộc bứt tốc ngoạn mục trong cuộc đua song mã giành ngôi đầu bảng xếp hạng khi giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đối thủ trực tiếp AS Roma trong loạt trận vòng 18 Serie A diễn ra rạng sáng nay (6.1, giờ VN).

(TNO) Juventus đã có cuộc bứt tốc ngoạn mục trong cuộc đua song mã giành ngôi đầu bảng xếp hạng khi giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đối thủ trực tiếp AS Roma trong loạt trận vòng 18 Serie A diễn ra rạng sáng nay (6.1, giờ VN).

>> Juventus đau đớn chia tay Champions League
>> AS Roma thắng sít sao để bám đuổi Juventus
>> Juventus giữ vững ngôi đầu Serie A

Juventus chấm dứt chuỗi trận bất bại của AS Roma-1
Vidal là người ghi bàn mở tỷ số cho Juventus - Ảnh: Reuters

Cuộc đối đầu trên sân nhà Juventus là trận đấu được chờ đợi nhất vòng này bởi đây sẽ là cuộc phân định sức mạnh thực sự của hai đội bóng dẫn đầu trên con đường đến chức vô địch.

Hai đội nhập cuộc rất nhanh, chơi với tốc độ khá cao và triển khai nhiều pha tấn công về phía khung thành đối phương.

Phút 17, Carlos Tevez đã có pha đi bóng tuyệt vời trong vòng cấm tạo điều kiện cho Arturo Vidal nhẹ nhàng sút qua chân thủ môn De Sanctis trong pha đối mặt, mở tỷ số 1-0 cho Juventus. Đây là bàn thắng thứ 8 của tiền vệ người Chile ở mùa giải này.

Trong suốt phần còn lại của hiệp 1 Juventus là đội bóng chơi tấn công nhiều hơn và tạo được nhiều cơ hội trước khung thành đội khách, đặc biệt là cú sút của Pogba ở phút 38 và pha di chuyển, xử lý bóng rất nhanh của Fernando Llorente trong vòng cấm ở phút 40. Tuy nhiên AS Roma đã chơi phòng thủ số đông khá kín kẽ để hóa giải mọi nguy hiểm trước khung thành.

Juventus chấm dứt chuỗi trận bất bại của AS Roma-2
Bonucci (trái) ăn mừng khi ghi bàn thắng thứ 2 cho "Lão phu nhân" - Ảnh: Reuters

Dù vậy, hàng phòng ngự của AS Roma cũng chỉ đứng vững được đến phút 48. Một lần nữa Pirlo đã chứng tỏ sự nguy hiểm của mình khi đứng trước một pha đá phạt khi loại bỏ hoàn toàn hàng rào chắn giúp Leonardo Bonucci thuận lợi đệm bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-0.

Khó khăn càng chồng nhất với AS Roma khi De Rossi phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha vào bóng bằng cả hai chân thô bạo với Giorgio Chiellini ở phút 75.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 2 phút sau Leandro Castan đã có pha dùng tay cản phá bóng trước khung thành và nhận thẻ đỏ trực tiếp, đồng thời mang lại cho Juventus một quả đá phạt đền. Từ chấm 11m, Mirko Vucinic đã không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 3-0 cho nhà đương kim vô địch.

Chấm dứt chuỗi 17 trận bất bại của AS Roma ở mùa này với chiến thắng ấn tượng 3 sao, Juventus đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 8 điểm nhiều hơn chính đối thủ (49 so với 41).

Kết quả các trận đấu:

Chievo 0 - 0 Cagliari

Fiorentina 1 - 0 Livorno

Juventus 3 - 0 Roma

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.