Juventus: Chiellini nghỉ thi đấu 6 tháng trao cơ hội cho Matthijs de Ligt

Giang Lao
Giang Lao
31/08/2019 13:42 GMT+7

CLB Juventus vừa xác nhận trung vệ thủ quân Giorgio Chiellini phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng, vì dính chấn thương rách dây chằng chéo trước trong buổi tập hôm thứ sáu phải phẫu thuật gấp. Nhờ đó, trung vệ người Hà Lan, Matthijs de Ligt có lại cơ hội chứng tỏ mình.

De Ligt đến Juventus hồi mùa hè này với giá chuyển nhượng đến 67,5 triệu bảng. Tuy nhiên, khác với lúc còn chơi ở Ajax trong vai trò chính, thì từ khi đến đội bóng thành Turin, ngôi sao người Hà Lan này không tìm được vị trí chính thức sau các trận tập huấn đầu mùa mắc nhiều sai sót.
Vì thế, ngay trận ra quân mùa này De Ligt phải ngồi dự bị, giữa lúc trung vệ kỳ cựu Chiellini, đã 35 tuổi, vẫn chơi cực hay và là người ghi bàn duy nhất giúp Juventus thắng Parma 1-0 trận ra quân.
Vừa sang Inter, Lukaku đã phản pháo lại huyền thoại Man United
Chính vì vậy, nguy cơ De Ligt phải ngồi dự bị dài hạn là hoàn toàn có thể, khiến cả HLV tuyển Hà Lan, ông Ronald Koeman phải cảnh báo ngôi sao 20 tuổi này nếu vẫn không tìm được vị trí chính thức ở Juventus sẽ có thể mất luôn vị trí ở đội tuyển.

De Ligt rầu rĩ vì ngồi dự bị, nhưng nay thì bất ngờ có lại cơ hội ra sân thể hiện mình nhờ đàn anh Chiellini dính chấn thương

AFP

Trước trận Juventus gặp Napoli lúc 1 giờ 45 rạng sáng mai (1.9, giờ VN) ở vòng 2 giải Serie A (Ý), khả năng De Ligt phải ngồi dự bị tiếp rất lớn vì HLV Maurizio Sarri chọn cặp trung vệ số 1 của mình là Chiellini và Leonardo Bonucci.
Tuy nhiên, xui rủi cho Chiellini đã dính chấn thương trong buổi tập, nên De Ligt có lại cơ hội ra sân. Nhưng đây cũng là thử thách lớn cho trung vệ trẻ này để thích ứng với lối chơi ở CLB mới Juventus, và cách phòng ngự theo phong cách người Ý.
Việc Chiellini nghỉ thi đấu đến đầu năm 2020 mới trở lại, De Ligt cũng cần sớm chứng tỏ mình và là lá chắn vững chắc trước khung thành đội nhà.
Trận đấu với Napoli là cơ hội lớn để trung vệ này thể hiện. Nếu không, trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng Juventus phải nỗ lực tìm thêm trung vệ mới dự phòng vì ngoài Bonucci và De Ligt, họ chỉ còn thêm Rugani và Demiral khá non kinh nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.