Juventus đăng quang Serie A lần thứ 4 liên tiếp

03/05/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Juventus đã lên ngôi vô địch Serie A lần thứ 4 liên tiếp sau khi đánh bại Sampdoria 1-0 vào đêm qua 2.5 (giờ VN) tại SVĐ Luigi Ferraris.

(TNO) Juventus đã lên ngôi vô địch Serie A lần thứ 4 liên tiếp sau khi đánh bại Sampdoria 1-0 vào đêm qua 2.5 (giờ VN) tại SVĐ Luigi Ferraris.
Cú đánh đầu ngàn vàng của Vidal (trái) giúp Juventus vô địch sớm 4 vòng đấu - Ảnh: Reuters
Trước trận đấu với Sampdoria, “Bà đầm già” đang nhiều hơn 14 điểm so với đội nhì bảng Lazio. Vì vậy chỉ cần một kết quả hòa trong trận này, Juventus cũng có thể lên ngôi vương bởi khi Serie A chỉ còn 4 vòng đấu là kết thúc. Tuy nhiên, đội bóng thành Turin đã làm tốt hơn sự mong đợi của rất nhiều người, họ đã dành chiến thắng ngay trên sân của “ngựa ô” Sampdoria nhờ bàn thắng duy nhất của “chiến binh” Arturo Vidal.
Đây là chức vô địch thứ 31 của Juventus, nhưng đối với người hâm mộ, chiến thắng này thực sự tượng trưng cho con số 33 bởi trong quá khứ, Juventus bị tước danh hiệu vô địch 2 lần (năm 2005 và 2006) do dính đến vụ bê bối dàn xếp tỷ số Calciopoli.
Ở trận đấu đêm qua, ông Massimiliano Allegri đã cho một số cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi dành sức cho đấu trường Champions League vào tuần sau nhưng “chiến binh” người Chile Vidal, người nhiều bàn thắng quan trọng cho “Bà đầm già” trong thời gian gần đây tiếp tục nhả đạn thay cho những siêu sao Pirlo, Tevez… 
Các học trò ở Juventus tung hô HLV của mình - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, thất thua này đã làm cho đội chủ nhà Sampdoria gặp muôn ngàn khó khăn trong việc bảo vệ chiếc vé tham dự Europa League mùa sau. Với vị trí thứ 5, chỗ cuối cùng của chiếc vé dự châu Âu cùng với hàng loạt đội bóng bám đuổi sát nút, Sampdoria phải chiến đấu hết mình mới hy vọng ló mặt ra châu Âu ở mùa bóng sau.
Juventus đã khép lại mùa bóng này với chức vô địch sớm 4 vòng đấu. Họ vô cùng xứng đáng với trận thắng đêm qua trên sân Luigi Ferraris cũng như “ngai vàng” tại Serie A. 
Với 4 mùa bóng liên tiếp thống trị Serie A, “Bà đầm già” vẫn đang theo đuổi giấc mơ của chính mình, giấc mơ kỷ lục 5 lần liên tiếp lên ngôi ở Serie A mà họ từng lập năm 1930.
Mọi áp lực của Juventus từ phía Serie A đã chấm dứt, giờ đây họ chỉ việc nghĩ tới đấu trường Champions League, nơi phải đụng độ với đội bóng của Tây Ban Nha Real Madrid vào tuần tới ở bán kết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.