Juventus - Fiorentina: Tiếp cận ngôi vương

29/04/2015 14:39 GMT+7

(TNO) Nếu giành chiến thắng trên sân nhà trước Fiorentina vào rạng sáng mai 30.4 (giờ VN), Juventus sẽ có 99,9% khả năng vô địch Serie A lần thứ 4 liên tiếp.

(TNO) Nếu giành chiến thắng trên sân nhà trước Fiorentina vào rạng sáng mai 30.4 (giờ VN), Juventus sẽ có 99,9% khả năng vô địch Serie A lần thứ 4 liên tiếp.
Buffon và các đồng đội bất ngờ thất bại 1-2 trước Torino tuần trước - Ảnh: AFP
ĐKVĐ Juventus đang tạo khoảng cách 14 điểm khá an toàn so với đội đứng thứ 2 Lazio. Tuy nhiên, “Bà đầm già” đang có một phong độ “khác thường”. Ngoài việc lọt vào bán kết Champions League, trong 3 trận gần đây tại Serie A, Juventus thua 0-1 trước đội đang đứng chót bảng Parma, sau đó thắng Lazio 2-0 để chặn đứng chuỗi 8 trận “vô đối” liên tiếp của thầy trò Stefano Pioli trước khi nhận một trận thua “tức tưởi” đầu tiên trong vòng 20 năm trong trận derby thành Turin trước Torino.
Fiorentina cũng đang ở trong tình trạng “bất thường” trong thời gian gần đây. Đoàn quân của huấn luyện viên Vincenzo Montella thi đấu rất tốt ở Europa League khi vừa loại Dynamo Kiev để bước vào bán kết nhưng ở giải đấu cao nhất nước Ý, họ lại có một phong độ khá “bèo”. 
Trong ba trận đấu gần đây nhất, The Viola để thua cả ba. Trận thua trắng 0-3 trước Napoli thì vẫn còn có thể chấp nhận được, nhưng để thua 0-1 trước Verona ngay trên sân nhà và gần đây nhất là gục ngã 1-3 trước đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng Cagliari, thì các VĐV dù dễ tính nhất cũng khó chấp nhận. Tất nhiên, ông Vincenzo Montella đã đưa ra một lý do tương đối hợp lý khi đội bóng không đủ “nhân sự” cho những trận đấu liên tiếp ở nhiều mặt trận cùng một thời điểm.
Fiorentina chơi tốt ở châu Âu nhưng lại chơi tệ ở giải nội địa - Ảnh: AFP
Fiorentina hiện đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp. Tuy chỉ cách đội xếp thứ 5 chỉ 1 điểm nhưng các học trò của Montella cách chiếc vé tham dự Champions League mùa giải sau đến 9 điểm. Với phong độ hiện nay, Fiorentina khó có “cửa” mơ đến một suất của giải đấu danh giá nhất hành tinh dành cho các CLB vào mùa sau.
Về phần mình, Juventus sẽ tập trung  sức mạnh trong trận đấu quan trọng với Fiorentina bởi HLV Max Allegri rất muốn Juventus vô địch Serie A trước vài vòng đấu để có thể chuyên tâm tập trung cho cuộc đối đầu với Real Madrid ở bán kết Champions League. Mặt khác “Bà đầm già” cũng muốn kiếm được 3 điểm để phần nào xoa dịu sự thất vọng của những CĐV sau khi để thua trong trận derby thành Turin vào cuối tuần qua.
Chỉ một trận đấu, nhưng cả hai đội bóng đều đang rất muốn giải cơn khát điểm và muốn lấy lại phong độ hiện tại sau một thời gian ngắn sa sút. Dù Juventus chơi tấn công kiểu gì trước một Fiorentina phòng ngự, phản công sắc bén thì khán giả vẫn sẽ được xem một trận cầu mãn nhãn.    
Các trận đấu diễn ra lúc 1 giờ 45
AC Milan - Genoa
Cesena - Atalanta
Chievo - Cagliari
Juventus - Fiorentina
Lazio - Parma
Palermo - Torino
Sampdoria - Hellas Verona
Sassuolo - AS Roma
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.