Juventus gượng dậy

26/04/2010 08:55 GMT+7

Hy vọng dự các cúp châu Âu của Juventus đã nhen nhóm trở lại khi đêm qua họ giành trọn ba điểm trước Bari.

Del Piero (trái) góp một bàn trong chiến thắng của Juventus - Ảnh: Getty Images

Hy vọng dự các cúp châu Âu của Juventus đã nhen nhóm trở lại khi đêm qua họ giành trọn ba điểm trước Bari.

Sau những trận đấu kém cỏi trước Inter Milan và Udinese, Juventus đã có được niềm vui chiến thắng khi vượt qua Bari với tỷ số 3-0 trong trận đấu đêm qua.

Gặp Bari là cơ hội để Juventus giành điểm bởi tân binh của Serie A đã giành quyền trụ hạng và không còn mục tiêu nào để phấn đấu nữa. Trong khi đội bóng thành Turin rất cần điểm để có thể hy vọng giành quyền dự các cúp châu Âu mùa tới.

Chính vì vậy, HLV Alberto Zaccheroni đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó có cả trung vệ Chiellini vừa bình phục chấn thương. Dù vậy, trong suốt hiệp 1 những pha tấn công của đội chủ nhà vẫn không thật sự gây nguy hiểm cho khung thành Bari. Tiền đạo Amauri đã gây thất vọng khi thi đấu mờ nhạt. Chân sút gốc Brazil vừa được nhập quốc tịch Ý cách đây chưa lâu nhưng nếu cứ duy trì phong độ tệ hại như trong trận đấu này, có lẽ anh khó lòng được HLV Marcello Lippi để mắt đến.

Sang hiệp hai, HLV Zaccheroni đã có sự thay đổi trên hàng công. Amauri được thay bằng Iaquinta. Ngay lập tức, sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả. Vào sân chưa đầy 10 phút, tiền đạo của tuyển Ý đã mở tỷ số cho Juve từ một pha chọc khe thông minh của Diego. Có được bàn thắng phá vỡ bế tắc, các pha tấn công của Juve trở nên nguy hiểm hơn và họ đã có thêm hai bàn thắng do công của Del Piero và Iaquinta.

Chiến thắng này giúp Juventus vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Serie A và hiện chỉ còn kém Palermo, đội đang tạm giữ vị trí thứ tư 4 điểm. Với lịch thi đấu còn lại của mùa giải, Juve chỉ gặp khó ở vòng đấu cuối cùng (gặp Milan). Nếu thi đấu quyết tâm, họ vẫn có thể hy vọng vào điều kỳ diệu xảy ra.

Trong khi đó, tham vọng vươn ra đấu trường châu Âu của Napoli đã bị sút giảm ít nhiều khi trên sân nhà, đội bóng của HLV Walter Mazzarri bị Cagliari cầm hòa không bàn thắng. Cagliari vốn cũng chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu nhưng đã chơi một trận rất quyết tâm và Napoli đã phải chịu chia điểm. Nếu không cải thiện phong độ trong các trận còn lại, Napoli sẽ đi vào vết xe đổ của mùa bóng trước. Năm ngoái, họ cũng sa sút ở giai đoạn cuối và mất quyền dự cúp châu Âu.

Cũng trong loạt trận đêm qua, Fiorentina và Genoa đã gây thất vọng khi cùng thua trên sân nhà. Trong khi Fio bị Chievo đánh bại với tỷ số 2-0 thì Lazio cũng vượt qua Genoa 2-1. Với những kết quả này, cả Fiorentina lẫn Genoa xem như đã chia tay giấc mơ châu Âu của mình. Khoảng cách giữa Fio và Genoa với vị trí thứ 6 giờ lần lượt là 8 và 6 điểm. Sẽ rất khó cho hai đội này đảo ngược tình thế trong 3 vòng cuối.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.