Juventus quá mạnh

24/09/2012 00:11 GMT+7

Rạng sáng qua, Juventus đã giữ vững ngôi đầu bảng Serie A cùng thành tích toàn thắng sau khi đá bại Chievo với tỷ số 2-0 ở vòng 4.

Rạng sáng qua, Juventus đã giữ vững ngôi đầu bảng Serie A cùng thành tích toàn thắng sau khi đá bại Chievo với tỷ số 2-0 ở vòng 4.   

Mùa trước, Juventus đoạt ngôi vô địch Serie A với thành tích bất bại. Mùa này, sau 4 vòng đấu, họ đã thu về số điểm tối đa mà mới đây nhất là chiến thắng 2-0 trước Chievo vào rạng sáng qua nhờ cú đúp của Quagliarella chỉ trong vòng 5 phút (phút 63-68).

So với đội hình xuất phát ở trận hòa Chelsea 2-2 hồi giữa tuần, ông Carrera chỉ giữ lại 6 cầu thủ cho trận đấu này, thành phần còn lại là những cầu thủ dự bị như Lucio, Pogba, Giaccherini, Isla và Quagliarella. Vậy mà Juventus vẫn duy trì được thành tích toàn thắng ở Serie A từ đầu mùa, đồng thời bảo đảm được hiệu suất ghi ít nhất 2 bàn/trận trên mọi đấu trường.

Juventus quá mạnh 
Chievo (phải) hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự vững vàng của Juventus - Ảnh: AFP

 

2 đội bóng thành Milan đều thua: AC Milan thua Udinese 1-2,  Inter thua Siena 0-2. Còn lại, Sampdoria hòa Torino 1-1;  Atalanta thắng Palermo 1-0; Bologna hòa Pescara 1-1; Catania hòa Napoli 0-0. Trận Cagliari - AS Roma bị hoãn, nhưng AS Roma được xử thắng 3-0 vì trận này đáng lẽ diễn ra trong sân không có khán giả, nhưng đội Cagliari lại cho khán giả vào sân.

G.L

Đó là điều khá bất ngờ bởi khi mùa giải 2012-2013 khởi tranh, hầu như không ai đặt trọn niềm tin vào hàng công của Juventus với những cái tên như Vucinic, Quagliarella, Matri, Bendtner, Giaccherini… Thậm chí với việc HLV Conte bị cấm hoạt động bóng đá trong 10 tháng, cũng không ai tin rằng “Lão phu nhân” sẽ tiếp tục giữ được vẻ quyến rũ. Thế nhưng, tất cả đã lầm. Chỉ sau 4 trận đấu ở Serie A, Juventus đã ghi được 11 bàn đồng thời chỉ mới để thủng lưới 2 lần.

Những điều đó cho thấy sơ đồ 3-5-2 mà ông Conte dày công xây dựng vẫn hoạt động hiệu quả, thậm chí còn tốt hơn nữa qua khả năng kiểm soát bóng vượt trội (62% ở trận gặp Chievo), áp đặt được thế trận và đặc biệt là cả 3 tuyến đều thi nhau lập công (có đến 8 cầu thủ trong danh sách ghi bàn). Đó là chưa kể lực lượng của Juventus khá dày và đồng đều, đến nỗi ngay cả những cầu thủ dự bị cũng có thể trở thành người hùng, mà trường hợp mới nhất là Quagliarella, với 3 bàn thắng chỉ trong 2 trận gần nhất.              

Do vậy, việc Chievo hoàn toàn lép vế trước Juventus cũng chẳng có gì lạ. “Lão phu nhân” đã bắn phá khung thành của đối phương đến 27 lần mà nếu như thủ môn Sorrentino không chơi một trận xuất thần thì Chievo đã phải hứng chịu một kết quả còn tồi tệ hơn nữa. Mùa giải chỉ mới bắt đầu nhưng có vẻ như Juventus đã bắt nhịp từ lâu rồi.

Trần Tôn

>> Juventus, Lazio, Napoli và Sampdoria duy trì mạch toàn thắng
>> Juventus phô diễn sức mạnh, Inter Milan gục ngã
>> Chiến thắng gây tranh cãi của Juventus trong trận khai mạc Serie A

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.