Juventus thoát hiểm

29/03/2010 08:46 GMT+7

Dù thi đấu không thuyết phục trước đối thủ dưới cơ là Atalanta nhưng Juventus vẫn giành trọn 3 điểm để tiếp tục hy vọng giành quyền vào top 4.

Bàn thắng của Melo (phải) đã giúp Juventus giành trọn ba điểm - Ảnh: AFP

Dù thi đấu không thuyết phục trước đối thủ dưới cơ là Atalanta nhưng Juventus vẫn giành trọn 3 điểm để tiếp tục hy vọng giành quyền vào top 4.

Juventus đã giành trọn ba điểm trước Atalanta bằng chiến thắng với tỷ số 2-1. Thế nhưng, cái cách mà thầy trò Alberto Zaccheroni thi đấu trong trận đấu đêm qua chẳng thể khiến những người hâm mộ họ hài lòng.

Juventus bước vào trận đấu này với một nỗi lo. Đó là khả năng họ có thể không được dự Champions League mùa tới đang ngày một lớn. Các đối thủ như Palermo, Napoli, Sampdoria đang thể hiện phong độ khá ổn định. Trong khi đó, đội bóng thành Turin đã sa sút rất nhiều.

Quả thật là khi xem trận đấu giữa Juve và Atalanta đêm qua, người ta có thể thấy Juve không còn mang dáng dấp của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Ý. Đoàn quân mà Zaccheroni dẫn dắt thi đấu thiếu ý tưởng, rời rạc  và bế tắc. Họ có được bàn thắng mở tỷ số là nhờ vào tài sút phạt đẳng cấp của đội trưởng Del Piero. Nếu không có sự tỏa sáng của tiền đạo 35 tuổi, Juve khó có thể xuyên thủng hàng thủ của Atalanta.

Chưa kịp vui mừng, hàng thủ của đội chủ nhà lại thi đấu không chặt chẽ, tạo điều kiện cho Amoruso san bằng tỷ số ngay trước khi hiệp một kết thúc.

Trong phần lớn thời gian hiệp 2, Juve vẫn là đội chiếm ưu thế nhưng những pha tấn công của họ không có ý đồ nào rõ ràng. Dù vậy, vận may vẫn mỉm cười với thầy trò Zaccheroni khi cầu thủ vào thay người, Felipe Melo đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng cho Juventus.

Giành chiến thắng không mấy vẻ vang trước một đội bóng đang ở khu vực xuống hạng như Atalanta, Juventus tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 4 vào cuối mùa. Tuy nhiên, chắc chắn con đường đó sẽ không hề bằng phẳng.

Cũng trong vòng đấu này, cuộc đua giành quyền vào top 4 tiếp tục diễn ra rất quyết liệt. Với việc Palermo đã giành chiến thắng trong trận đấu sớm, các đội đang bám đuổi như Napoli, Sampdoria, Fiorentina đều vào cuộc rất quyết tâm.

Napoli đã giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước Catania. Bàn thắng duy nhất do công của trung vệ Paolo Cannavaro ghi đã mang lại ba điểm quý giá cho đội bóng chủ sân San Paolo.

Trong khi đó, cũng trên sân nhà, với sự trở lại của một loạt trụ cột như Vargas, Gilardino, Fiorentina đã giành chiến thắng đậm 4-1 trước Udinese. Đây là một sự khích lệ tinh thần đối với thầy trò HLV Cesare Prandelli sau khi họ phải nhận thất bại trước Catania hồi giữa tuần trước.

Ở một trận đấu khác, dù đã có bàn thắng mở tỷ số trước nhưng Sampdoria đã không thể vượt qua Cagliari. Kết quả chung cuộc 1-1 đã khiến cho Cassano và các đồng đội bị hụt bước trong cuộc đua vào top 4.

Với những kết quả như trên, hiện khoảng cách giữa Palermo và nhóm phía sau chỉ là 3 điểm. Trong khi đó, Fiorentina cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn tiếp tục có mặt ở Champions League mùa tới. 

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.