Juventus tiếp tục bị Lazio thu hẹp khoảng cách

14/01/2013 07:06 GMT+7

(TNO) Đội đang đứng đầu bảng xếp hạng Serie A là Juventus vừa tiếp tục gây thất vọng khi bị Parma cầm hòa 1-1 trong loạt trận vòng 20 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (14.1, giờ VN).

(TNO) Đội đang đứng đầu bảng xếp hạng Serie A là Juventus vừa tiếp tục gây thất vọng khi bị Parma cầm hòa 1-1 trong loạt trận vòng 20 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (14.1, giờ VN).

>> Juventus và Inter Milan gục ngã
>> Juventus nhọc nhằn phá kỷ lục
>> AC Milan lội ngược dòng đánh bại Catania

Juventus bị Parma cầm hòa 1-1 tại Serie A
Nỗi thất vọng của Giovinco (áo đen) khi Juventus bị Parma cầm hòa - Ảnh: Reuters

Juventus đang khiến các cổ động viên của họ lo lắng khi có phong độ không ổn định kể từ sau kỳ nghỉ đông. Ở trận đấu đầu tiên của năm 2013, đội bóng thành Turin đã bị Sampdoria đánh bại ngay trên sân nhà.

Trong loạt trận ở vòng 20 vừa qua, Juventus phải hành quân đến Parma. Áp lực dành cho thầy trò HLV Antonio Conte là khá lớn vì nếu không giành chiến thắng, họ có thể sẽ bị thu ngắn cách biệt trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Parma cũng không phải là một đối thủ dễ bắt nạt khi bất bại trên sân nhà suốt từ đầu mùa giải đến nay.

Bên cạnh đó, chấn thương cũng khiến cho đội hình của Juventus bị sứt mẻ nghiêm trọng. Claudio Marchisio, Giorgio Chiellini, Nicklas Bendtner và Simone Pepe là những cầu thủ đang nằm trong danh sách "bệnh binh" còn Kwadwo Asamoah phải trở về thi đấu ở giải vô địch châu Phi.

Chính vì vậy, các học trò của HLV Conte chỉ có thể duy trì một thế trận cân bằng với Parma. Phải nhờ đến tài đá phạt của lão tướng Andrea Pirlo, đội khách mới có được bàn mở tỷ số ở phút 52.

Tuy nhiên, Juventus cũng chỉ duy trì được ưu thế dẫn bàn đến phút 77 khi Nicola Sansone tận dụng thành công một pha phản công nhanh để ghi bàn cho Parma.

Như vậy là liên tiếp trong hai vòng đấu đầu năm 2013, Juventus đều bị mất điểm. Kết quả này khiến cho đội bóng thành Turin bị Lazio, đội giành chiến thắng 2-0 trước Atalanta ở vòng đấu này thu ngắn cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm (42 so với 45 điểm).

AC Milan hòa Sampdoria 0-0 tại Serie A
AC Milan (trái) cũng chỉ có 1 điểm trên sân Sampdoria - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ở trận đấu muộn nhất vòng 20, AC Milan cũng chỉ có thể giành được 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng trên sân Sampdoria.

Sau khi bán Alexandre Pato và vẫn chưa có sự bổ sung nào, AC Milan đã không có đủ sức mạnh cần thiết trên hàng công để đánh bại Sampdoria. Bojan Krkic, M'Baye Niang hay Stephan El Shaarawy rồi Robinho có một số cơ hội nhưng không biết cách chuyển hóa thành bàn thắng.

Điều này cho thấy phong độ của AC Milan là rất thất thường. Họ đã bị Juventus loại khỏi Cúp Quốc gia Ý hồi giữa tuần trước. Với việc bị cầm hòa trên sân Sampdoria, "Rossoneri" đang kém đội đứng thứ 3 (được quyền dự Champions League) là Napoli đến 9 điểm (31 so với 40 điểm). Xem ra, AC Milan khó lòng có được thành tích nào đáng kể ở mùa bóng này.

Kết quả các trận đấu

Torino 3 - 2 Siena

Napoli 3 - 0 Palermo

Catania 1 - 0 AS Roma

Parma 1 - 1 Juventus

Cagliari 2 - 1 Genoa

Lazio 2 - 0 Atalanta

Udinese 3 - 1 Fiorentina

Sampdoria 0 - 0 AC Milan

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.