Juventus và giấc mơ chinh phục châu Âu

13/05/2015 14:48 GMT+7

(TNO) Trong trận bán kết lượt về Champions League diễn ra vào lúc 1 giờ 45 ngày 14.5 (giờ VN), Juventus bước vào thánh địa Bernabeu, với một nhiệm vụ là phải bảo toàn lợi thế sau chiến thắng 2-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, Real Madrid của Carlo Ancelotti sẽ không dễ dàng để điều đó xảy ra.

(TNO) Trong trận bán kết lượt về Champions League diễn ra vào lúc 1 giờ 45 ngày 14.5 (giờ VN), Juventus bước vào thánh địa Bernabeu, với một nhiệm vụ là phải bảo toàn lợi thế sau chiến thắng 2-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, Real Madrid của Carlo Ancelotti sẽ không dễ dàng để điều đó xảy ra.
Tevez là người ghi bàn giúp Juventus đánh bại Real ở lượt đi - Ảnh: AFP
Real Madrid sẽ làm tất cả những gì có thể, để tìm kiếm một chiến thắng trong trận lượt về trên sân nhà với Juventus. Đó là cách duy nhất giúp họ có thể tiến đến trận chung kết ở Berlin vào tháng tới. Tuy nhiên, Juventus là một đội bóng chơi phòng ngự khá tốt, và nếu họ có thể chơi tốt như cách mà họ đã lảm ở trận lượt đi, thì Real Madrid khó có cơ hội để bước vào trận chung kết Champions League lần thứ 2 liên tiếp.

HLV Massimiliano Allegri đã có sự trở lại của tiền vệ tài năng Paul Pogba, sau gần hai tháng chữa trị chấn thương. Pogba đã chơi rất tốt trong trận đầu ra quân, kể từ giữa tháng 3 và ghi bàn thắng duy nhất trong trận hòa 1-1 với Cagliari. Giới hâm mộ nước Ý đều nghĩ rằng, Paul Pogba sẽ có mặt trong đội hình xuất phát trong trận bán kết lượt về ở Bernabeu.

Với việc Arturo Vidal và Claudio Marchisio đang chơi rất hay trong đội hình của Juventus, thì sự trở lại của Pogba, sẽ làm cho hàng tiền vệ của “bà đầm già”, càng trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết.
Sự trở lại của Pogba (trái) giúp cho tuyến giữa của Juve thêm mạnh mẽ - Ảnh: AFP
Juventus của Max Allegri đã gây ấn tượng thật sự lớn, trong vòng 2 tháng qua tại đấu trường Champions League. Họ vượt qua người Đức ở vòng 16 đội, sau đó nhẹ nhàng lướt qua AS Monaco tại Monte Carlo và tiến thẳng vào vòng bán kết.
Giờ đây, họ đang có lợi thế khi hành quân đến Bernabeu, với chiến thắng 2-1 trong trận bán kết lượt đi. Chỉ cần giữ vững niềm tin và chơi như ở trận lượt đi thì Max Allegri và các học trò hoàn toàn có thể nghĩ đến trận chung kết với Barcelona.
Bale (trái) không để lại ấn tượng nào ở trận lượt đi - Ảnh: AFP
Gareth Bale đã chơi không tốt trong trận lượt đi tại nước Ý. Tuy nhiên, chàng tiền đạo này vẫn sẽ được ra sân ở trận bán kết lượt về. Đây sẽ là cơ hội để Gareth Bale nhắc nhở cho Real rằng, tại sao họ phải bỏ ra 85 triệu bảng để mua anh. 

Ancelotti vẫn trao cho Gareth Bale một cơ hội, để chứng tỏ bản thân trong trận bán kết lượt về. Tuy nhiên, người đại diện của Bale, Jonathan Barnett lại lên tiếng chỉ trích rằng: “Các cầu thủ Real phải cố gắng “kết nối” với Gareth và chuyền bóng cho anh ấy nhiều hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.