Juventus xứng đáng giành chức vô địch

07/05/2012 06:10 GMT+7

(TNO) Giành chiến thắng 2-0 trên sân Cagliari cộng với việc Milan bị đánh bại trong loạt trận đêm qua và rạng sáng 7.5 (giờ VN), Juventus đã chính thức vô địch Serie A mùa giải 2011-2012. Tất cả đều đánh giá rằng đội bóng thành Turin xứng đáng trở lại ngôi cao nhất của bóng đá Ý.

(TNO) Giành chiến thắng 2-0 trên sân Cagliari cộng với việc Milan bị đánh bại trong loạt trận đêm qua và rạng sáng 7.5 (giờ VN), Juventus đã chính thức vô địch Serie A mùa giải 2011-2012. Tất cả đều đánh giá rằng đội bóng thành Turin xứng đáng trở lại ngôi cao nhất của bóng đá Ý.

>> Derby Milan quyết định Scudetto
>> Juve sẩy chân, Milan rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm
>> Napoli vượt lên trong cuộc đua giành vé dự Champions League

HLV Antonio Conte không kìm chế được cảm xúc khi Juventus vô địch
HLV Conte chính là người góp công lớn trong thành công của Juventus - Ảnh: Reuters

Người góp công lớn đưa Juventus đến chức vô địch mùa giải này chính là HLV Antonio Conte. Nhà cầm quân 41 tuổi có lẽ cũng là người hạnh phúc nhất khi chứng kiến đội nhà đăng quang.

"Thật khó diễn tả cảm xúc của tôi hiện nay. Thật xúc động và cũng rất phấn khích. Xin cảm ơn các cầu thủ, các CĐV, những người đã góp phần tạo nên một mùa giải tuyệt vời. Tôi cũng xin ngả mũ trước Milan. Họ là một đội bóng rất mạnh và đã tạo ra thách thức cực lớn cho Juventus", HLV Conte phát biểu trên Sky Sport Italia.

Cho đến thời điểm này, Juventus vẫn đang là đội bóng duy nhất tại châu Âu chưa để thua một trận nào. Đó là một thành tích không dễ có được.

"Trận hòa với Lecce ở vòng đấu trước đã tạo ra một số lo ngại. Tuy nhiên, cuối cùng chúng tôi cũng đã biết cách vượt qua khó khăn để giành chức vô địch. Tôi hy vọng Juventus sẽ kết thúc mùa giải với thành tích bất bại", chiến lược gia 41 tuổi nói.

HLV Massimiliano Allegri đã không thể giúp Milan bảo vệ chức vô địch
HLV Allegri cho rằng Juventus xứng đáng vô địch - Ảnh: AFP

Trong khi đó, từ Milan, phát biểu trên Sky Sport Italia, HLV Massimiliano Allegri cũng gửi lời chúc mừng đến đối thủ: "Juventus đã giành chức vô địch một cách xứng đáng. Họ đã có một mùa giải rất thành công".

Chức vô địch lần này của Juventus có ý nghĩa rất lớn đối với các cựu binh như Alessandro Del Piero hay Gigi Buffon, những người từng phải chơi ở Serie B sau vụ scandal Calciopoli năm 2006.

"Tôi vẫn còn nhớ tất cả những kỷ niệm khi chúng tôi thi đấu ở Serie B. Sau tất cả những gì đã trải qua, danh hiệu vô địch năm nay là một sự tưởng thưởng cho những ai đã gắn bó với Juventus trong thời gian qua", đội trưởng của Juventus cho biết.

Đây là mùa giải cuối cùng Del Piero khoác áo Juventus. Tuy nhiên, anh không để cho điều đó phá hỏng niềm vui khi đội nhà giành chức vô địch. Anh nói trên Sky Sport Italia: "Chúng tôi còn phải thi đấu ở trận chung kết Cúp Quốc gia. Sau đó, sẽ có rất nhiều thời gian để nói về những chuyện khác".

Del Piero và Buffon đã cùng Juve trải qua những thời điểm khó khăn
Chức vô địch mùa giải này là sự tưởng thưởng cho Del Piero (trái)
và Buffon - Ảnh: AFP

Về phần mình, thủ môn Buffon đánh giá rằng việc giành chức vô địch mùa giải này là một trong những thành tích đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh. "Tôi đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu với Lecce ở vòng đấu trước. Tôi đã từng nghĩ rằng sai lầm đó có thể khiến Juventus mất chức vô địch.

Chính vì vậy, bên cạnh trận chung kết World Cup 2006, trận đấu này chắc chắn sẽ là một trong những thời điểm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi", thủ môn 34 tuổi thổ lộ trên Sky Sport Italia.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.