Kaka tỏa sáng, Brazil đè bẹp Iraq

12/10/2012 06:43 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 12.10 (giờ VN), tuyển Brazil chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2014 tổ chức trên đất nước mình bằng trận thắng đến 6-0 trước "quân xanh" Iraq.

(TNO) Rạng sáng 12.10 (giờ VN), tuyển Brazil chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2014 tổ chức trên đất nước mình bằng trận thắng đến 6-0 trước "quân xanh" Iraq.

>> Vừa lập hat-trick, Kaka được gọi lại đội tuyển
>> Mourinho sẽ tạo cơ hội cho Kaka
>> Nỗi buồn" của Ronaldo tạo cơ hội cho Kaka

 
Niềm vui khó tả của Kaka trong lần đầu tiên lập công sau hơn 2 năm vắng bóng ở tuyển Brazil - Ảnh: Reuters 

Xuyên suốt toàn bộ trận đấu, Brazil kiểm soát thế trận, lần lượt ghi được tới 6 bàn do công của Oscar (2 bàn), Kaka, Hulk, Neyma và Moura.

Chẳng có gì đáng quan tâm ở trận giao hữu ở Thụy Điển này, xét về mặt đẳng cấp, các học trò của HLV Mano Menezes được đánh giá cao hơn hẳn, ngoài sự kiện Kaka trở lại đội tuyển quốc gia sau hơn 2 năm vắng bóng.

Trở lại sau hơn 2 năm vắng bóng, Kaka lập tức tỏa sáng. Anh là người kiến tạo cơ hội cho Oscar ghi bàn thắng thứ 2. Cá nhân anh cũng có bàn thắng cho riêng mình. Ngoài ra, Kaka còn có ít nhất 3 lần khiến thủ môn đối phương phải trổ tài cản phá bóng.

 
Kaka còn là người kiến tạo cơ hội cho Oscar (10) ghi bàn thắng thứ 2 - Ảnh: Reuters

"Tôi rất hạnh phúc với trận đấu này. Một bàn thắng đã giúp tôi sống lại tinh thần cống hiến cho đội tuyển quốc gia. HLV Mano Menezes dùng trận đấu này để kiểm tra cầu thủ, tôi là một trường hợp.

Tôi cảm thấy dễ dàng thích nghi với cách huấn luyện của Menezes và đã cố gắng thi đấu tốt nhất để giữ một vị trí trong đội tuyển", Kaka phát biểu trên kênh ESPN sau trận đấu.

Chỉ ra sân trong màu áo CLB Real Madrid đúng 3 trận từ đầu mùa, tưởng chừng sự nghiệp của Kaka đã bị chôn vùi tại sân Santiago Bernabeu.

Tuy nhiên, một màn trình diễn rực rỡ ở trận tranh Cúp Bernabeu với Millonarios (lập hat-trick và kiến tạo 1 đường chuyền thành bàn) đã giúp Kaka như trở lại.

Ngay sau màn tỏa sáng nói trên, phía Real Madrid xác nhận tiền vệ Brazil còn nguyên tương lai ở Bernabeu. Niềm vui được nhân đôi với Kaka sau đó ít ngày khi anh được triệu tập vào tuyển Brazil sau hơn 2 năm vắng bóng.

Trong bối cảnh các chuyên gia Bóng đá Brazil bi quan vào khả năng vô địch World Cup 2014 của đội nhà thì sự trở lại của Kaka là 1 tín hiệu tích cực. 

 
Một pha đi bóng kỹ thuật và vượt qua đối thủ của Neymar (phải) - Ảnh: Reuters

Trận này Neymar cũng thi đấu rất quyết tâm. Sự trở lại của Kaka khiến ngôi sao trẻ rất hưng phấn. Anh có 2 pha kiến tạo thành bàn (bàn mở tỷ số của Oscar và bàn ấn định tỷ số của Moura) và đích thân ghi tên mình lên bảng điện tử.

"Anh ấy (Kaka) đã có một đường chuyền đẳng cấp và một pha dứt điểm thành công. Anh ấy rất cần thiết cho đội tuyển. Cá nhân tôi cảm nhận, Kaka chính là một huyền thoại của Bóng đá Brazil. Tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục thi đấu cùng nhau tại vòng chung kết World Cup 2014", Neymar chia sẻ.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.