Kaka treo giày: Tạm biệt 'Thiên thần'

18/12/2017 15:40 GMT+7

Sự nghiệp cầu thủ của Kaka đã đi đến hồi kết. Nhưng 'Thiên thần' thì vẫn luôn sống mãi trong tim của những người yêu bóng đá chân chính!

Trong thế giới bóng đá đảo điên bởi hàng loạt vụ chuyển nhượng bom tấn, bởi hàng tá những kỉ lục ghi bàn bị phá vỡ và bởi sự thống trị liên tục ở mọi giải thưởng cá nhân cao quý trong suốt một thập kỉ qua của cặp đôi Cristiano Ronaldo – Lionel Messi, ít nhất vẫn còn một góc nhỏ nào đó, trong tim những người yêu bóng đá đẹp. Góc nhỏ có tên Kaka. “Thiên thần” duy nhất trong kỉ nguyên bóng đá hiện đại.
Nhưng hôm qua, “Thiên thần” đã chính thức nói lời chia tay sự nghiệp cầu thủ. Anh viết trên tiwtter cá nhân rằng: “Những điều đã trải qua, đã có được trong toàn bộ sự nghiệp cầu thủ vượt xa sự mong đợi của chính mình”, anh gửi lời “cảm ơn tới Chúa” và nói rằng “giờ đã là thời điểm để anh sẵn sàng cho một hành trình mới”. Một hành trình không bóng đá.

tin liên quan

Kaka chuẩn bị đến Trung Quốc

Tiền vệ huyền thoại của Brazil Kaka chuẩn bị 'hạ cánh' ở giải đấu hàng đầu Trung Quốc (CSL) khi đang trong quá trình đàm phán để gia nhập CLB Guizhou Hengfeng Zhicheng nhằm kéo dài sự nghiệp. 

Thực ra điềm báo về việc Kaka sẽ giã từ sự sân có đã xuất hiện từ hơn 1 tháng trước, trong trận cuối cùng của mùa giải MLS Mỹ 2017, khi anh nói Orlando sẽ là CLB bóng đá cuối cùng mình khoác áo. Nhưng quyết định của Kaka, ngày hôm qua, với hình ảnh quen thuộc Kaka quỳ trên thảm cỏ, hai cánh tay giương cao lên trời, cùng dòng chữ “Con thuộc về Chúa” in trên áo T-Shirt vẫn khiến những fan bóng đá phải thổn thức.
Ở tuổi 35, Kaka đã có đủ đầy mọi danh hiệu lớn mà một cầu thủ chuyên nghiệp có thể đạt tới. Vô địch World Cup cùng Brazil, giành Scudetto, Champions League, siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup với Milan, thêm 2 danh hiệu (vô địch Liga & cúp nhà Vua) ở Real Madrid, cùng hàng loạt giải thưởng cá nhân danh giá mà đỉnh cao là “Quả bóng vàng” 2007.
Kaka thường xuyên phải vật lộn với chấn thương AFP
Nhưng sự nghiệp của Kaka, thực ra cũng khó có thể nói là trọn vẹn. Những gì tinh túy nhất của Kaka, đều là trong giai đoạn 6 năm (2003-2009) anh khoác áo AC Milan. Kể từ sau khi rời San Siro, Kaka hay nhất gần như không còn hiện hữu nữa. Có chăng chỉ là một vài khoảnh khắc lóe sáng của 1 cầu thủ quanh năm đánh vật với chấn thương quái ác ở đầu gối.
Nhưng Kaka được yêu, được nhớ không phải vì những danh hiệu anh giành được, những bàn thắng (dù đa số là tuyệt phẩm) anh từng sở hữu mà là bởi thứ bóng đá tuyệt đẹp không chút vẩn đục anh phô diễn. Anh nhận được tất thảy sự trân quý còn bởi đức tin bất diệt vào Chúa, bởi mối tình thanh mai trúc mã từ thuở đôi mươi (dù không có cái kết hậu).
Sự nghiệp cầu thủ của Kaka đã đi đến hồi kết. Nhưng “Thiên thần” thì vẫn luôn sống mãi trong tim của những người yêu bóng đá chân chính!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.