Kane khiến cán cân derby London giữa Tottenham và Arsenal thay đổi

11/02/2018 09:30 GMT+7

Tottenham chỉ thắng được Arsenal duy nhất 1 lần (nhưng thua tới 5) trong 7 trận derby tính mọi đấu trường trong giai đoạn 2012-2014. Nhưng kể từ khi Harry Kane chính thức được trao cơ hội thi đấu thường xuyên ở đội một 'Spurs', cán cân derby London đã hoàn toàn đổi chiều.

Kane ghi 2 bàn trong lần đầu tiên đối đầu với Arsenal ở Premier League, giúp Tottenham thắng 2-1 ở lượt về mùa giải 2014/15. Và kể từ đó, anh luôn đóng vai “vơ-đet” trong các trận derby London giữa 2 đội.
Kể từ khi có Kane, Tottenham không còn biết đến thất bại trước Arsenal khi chơi tại sân nhà nữa, dù là White Hart Lane trước kia hay Wembley hiện tại.

tin liên quan

Kane giúp Tottenham gieo sầu cho Arsenal
Bàn thắng của Harry Kane ở đầu hiệp 2 đã giúp cho Tottenham giành chiến thắng 1-0 trước Arsenal để tạm thời vượt lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.
Như tối qua, khi Kane ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham đánh bại Arsenal 1-0 ở Wembley. Một bàn thắng vô cùng quý giá và một thắng lợi cực kỳ quan trọng, bởi pha lập công của Kane đưa Tottenham tiến thẳng vào Top 3 Premier League.
Đấy đã là bàn thắng thứ 7 của Kane vào lưới Arsenal chỉ với 8 trận derby trong đúng 3 năm qua. Từ chỗ là cầu thủ bị Arsenal thải loại hồi còn là một chú nhóc 8 tuổi, Kane giờ trở thành “hung thần” của đối thủ cùng thành phố.
Bất chấp Arsenal tại Wembley tối thứ Bảy là một “Pháo thủ” với hàng công mới toanh, khi 2 tân binh tháng 1, Henrikh Mkhitaryan và Pierre Aubameyang đều đá chính từ đầu thì rốt cuộc Kane vẫn là cái tên được hô vang sau cùng.
Aubameyang (phải) không để lại nhiều dấu ấn trong trận derby vừa qua Reuters
Kane, niềm tự hào của Tottenham đã thực sự làm lu mờ 2 tần binh đắt giá phía Arsenal. Aubameyang, thương vụ khiến “Pháo thủ” phải chi tới 56 triệu để đưa về Emirates được kì vọng sẽ trở thành đối trọng với Kane, rốt cuộc lại là người chơi tệ nhất. Whoscored chấm Aubameyang 5,9 điểm, thấp nhất trong số 22 cầu thủ đá chính trận derby tối qua.
Lẽ ra Tottenham hoàn toàn có thể thắng đậm hơn và cá nhân Kane xứng đáng ghi nhiều hơn 1 bàn để gia tăng số pha lập công của anh tại Premier League vượt lên con số 101 nếu như thủ thành Petr Cech phía Arsenal không xuất sắc đến thế.
Thất bại ở Wembley khiến Arsenal tiếp tục yên vị ở thứ 6 bảng xếp hạng Premier League nhưng khoảng cách giữa họ và top 4 chắc chắn sẽ bị nới rộng hơn nữa sau vòng đấu 27 này.
Trận thua Tottenham cũng phần nào cho thấy, các tân binh mới gia nhập Arsenal dù chất lượng cao nhưng vẫn cần thời gian để khẳng định giá trị. Và họ, những Mkhitaryan hay Aybameyang có thể sẽ không kịp để giúp Arsenal cứu vãn mùa giải hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.