Karim Benzema ghi bàn cho Real Madrid nhiều hơn Cristiano Ronaldo nếu không tính phạt đền

Giang Lao
Giang Lao
26/02/2021 18:16 GMT+7

Theo thống kê của tờ AS, từ khi Cristiano Ronaldo chia tay Real Madrid sau mùa 2017 - 2018, tiền đạo Karim Benzema đã ghi 74 bàn so với 88 bàn của siêu sao khoác áo Juventus.

Nếu không tính các bàn thắng ghi từ chấm phạt đền, thì số bàn thắng của Karim Benzema ghi cho Real Madrid nhiều hơn Cristiano Ronaldo ghi cho Juventus, cụ thể là 66 bàn so với 61 bàn.
Chính vì vậy, tờ AS cho rằng các nhận định về việc Real Madrid đã sai lầm khi bán đi Cristiano Ronaldo (giá 100 triệu euro cho Juventus) chưa chắc đúng, vì Karim Benzema đã thay thế vai trò ghi bàn của siêu sao người Bồ Đào Nha để lại một cách hoàn hảo.
Hơn nữa, quyết định bán Cristiano Ronaldo ở tuổi 33 (năm 2018) khi được giá cũng đã mang lại cho Real Madrid một nguồn thu hậu hĩnh, trong khi cũng ở tình trạng tương tự Barcelona đã quyết không bán Lionel Messi để nay phải đối mặt nguy cơ mất trắng siêu sao này khi sắp hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm nay. 

Cristiano Ronaldo từng đóng vai trò chính ở Real Madrid hơn so với Karim Benzema, nhưng nay tiền đạo người Pháp đã thay thế hoàn hảo

AFP

Chính điều này đã giúp Real Madrid dù cũng bị ảnh hưởng nặng nề về kinh tế do đại dịch gây ra, nhưng không quá bi đát nhờ số chi phí có được từ thương vụ bán Cristiano Ronaldo cho Juventus. Cùng việc đẩy đi các ngôi sao dư thừa nhưng nhận lương cao như Gareth Bale, James Rodriguez hay cho mượn cầu thủ có trả phí như Brahim Diaz, Dani Ceballos…
Nhờ đó, Real Madrid nay đã phục hồi nhanh tình trạng tài chính ảm đạm để có thể vung tay chi tiêu mua sắm mạnh tay trong mùa hè này sau 3 kỳ chuyển nhượng gần đây không mua cầu thủ nào.

Karim Benzema đang dính chấn thương, nhưng có thể trở lại thi đấu cho Real Madrid ở trận gặp Real Sociedad rạng sáng 2.3 tới

AFP

Trong khi đó, Real Madrid tiếp tục đặt niềm tin vào những thủ lĩnh như Karim Benzema cùng Toni Kroos, Casemiro và Luka Modric. Các cầu hủ này vẫn đang hết sức hữu dụng khi giúp Real Madrid vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha (mùa 2019 - 2020).
Mùa này, đến nay Karim Benzema đã ghi cho Real Madrid 17 bàn và có 5 pha kiến tạo thành bàn, cùng các đồng đội kỳ cựu giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha quay lại cuộc đua chinh phục La Liga để bảo vệ ngôi vương cũng như đã vượt qua Atalanta (thắng 1-0 sân khách) ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.
Kết quả này đã tạo bước đệm cho Real Madrid để từ mùa tới bổ sung những ngôi sao thượng thặng như Kylian Mbappe để sớm lấy lại uy danh của mình, trước một Barcelona vẫn đang chật vật tìm lối thoát trả nợ, giữ Messi và tìm nguồn tài chính mua sắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.