'Kẻ lạ' soán ngôi Bayern lẫn Dortmund

27/11/2016 12:00 GMT+7

Giải đấu cao nhất nước Đức chứng kiến một sự đột biến lớn khi cả Bayern Munich và Borussia Dortmund đành lép vế trước một 'tân binh' đúng nghĩa.

Bayern (áo đỏ) chiến thắng nhưng không giữ được ngôi đầu bảng Reuters
Thật ra không phải đợi đến vòng đấu này, vòng đấu thứ 12, RB Leipzig mới nổi lên thống trị Bundesliga.
Đội bóng non trẻ này đã song hành cùng với các ông lớn tại đây để nằm trong top đầu của bảng xếp hạng và chờ đến lúc Dortmund rồi cả Bayern Munich mệt mỏi với các đấu trường ở châu Âu, RB Leipzig mới "hiện hành" là thế lực mới của nước Đức.
RB Leipzig là tân binh của Bundesliga khi mới được thăng hạng vào đầu mùa bóng này, điều đó ai cũng biết. Nhưng họ là tân binh của Liên đoàn bóng đá Đức với tuổi đời non choẹt mới là điều ít ai biết. 
Được thành lập vào ngày 19.5.2009, câu lạc bộ với chỉ 7 tuổi khiến không ít người hâm mộ ghen tỵ. Đội hình không mấy tên tuổi, HLV Ralph Hasenhuettl cũng là một người bình thường, nhưng tập thể này đã vượt qua mọi cản trở. Họ là đội duy nhất vào thời điểm chưa thua trận nào ở Bundesliga.
Dortmund (áo vàng) chuốc lấy thất bại trên sân Frankfurt Reuters
Trong trận đấu sớm, RB Leipzig đã thắng đậm Freiburg đến 4-1 ngay tại sân đối phương và chễm chệ trên ngồi đầu với khoảng cách an toàn so với những kẻ bám theo.
Trong khi đó, từ vị trí là một "đại ca" của nước Đức, Bayern Munich giờ phải làm kẻ bám đuổi mà đến sau chiến thắng 2-1 trước Leverkusen đêm qua, họ vẫn kém RB Leipzig 3 điểm.
Trở lại trận đấu đêm qua 26.11 (giờ VN), "Hùm xám" trên sân nhà không thể hiện được sức mạnh vốn có của mình. Một phần cũng vì họ phải chia sức ở Champions League, một phần HLV mới Ancelotti vốn theo trường phái cẩn thận của nước Ý.
Bayern Munich giờ không làm tê liệt rồi khống chế đối phương nữa, họ phòng thủ chặt chẽ, kiểm soát bóng rồi tìm sơ hở ra đòn quyết định. Trận đấu đêm qua với Leverkusen thấy rõ điều đó.
RB Leipzig, thế lực mới của Bundesliga Reuters
Alcantara mở tỷ số cho đội chủ sân Allianz Arena trước khi tài năng trẻ Hakan Calhanoglu san bằng tỷ số kết thúc hiệp một cân bằng. Nhưng hiệp hai khác đi khi "Hùm xám" chơi khôn ngoan hơn và hậu vệ đẹp trai Hummels ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich bằng cú đánh đầu sau một pha đá phạt góc.
Chiến thắng này giúp Bayern tiếp tục đeo bám kẻ lạ RB Leipzig trên bảng xếp hạng, phía sau là Frankfurt, đội bóng xuất sắc đánh bại Dortmund cũng trong đêm qua.
Vốn bằng điểm nhau nhưng thi đấu trên sân Frankfurt nên Dortmund chơi thận trọng ngay từ đầu trận. Aubameyang có nhiều bóng nhưng anh lại quá đơn độc trên hàng công nên không thể chuyển hóa thành bàn thắng được. 
"Tai họa" ập đến với Dortmund khi Szabolcs Huszti tung cú sút sống cực đẹp ở đầu hiệp hai từ đường chuyền của Timothy Chandler, bóng bay tung nóc lưới Weidenfeller mở tỷ số cho đội chủ nhà Frankfurt.
Đội khách tổ chức rất nhiều đợt tấn công sau đó nhưng mãi đến phút 78, chân sút Aubameyang mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1 cho Dortmund, đó là cú đánh đầu hiểm hóc chôn chân thủ môn đối phương.
Nhưng chỉ 1 phút sau, hàng phòng ngự của Dortmund phải trả giá cho sự lơ đãng của mình khi để mất bóng ngay bên phần sân nhà và Haris Seferovic đã kết thúc gọn gàng đường chuyền của Szabolcs Huszti bằng cú sút sệt hiểm hóc hạ gục Weidenfeller ấn định chiến thắng 2-1 cho Frankfurt giúp đội nhà vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Nhìn lên top 6 trên bảng xếp hạng, khu vực được dự cúp châu Âu mùa sau, ngoài Bayern Munich và Dortmund là những Cologne, Leipzig hay Hoffenheim. Người ta không còn thấy Leverkusen, Wolfsburg hay Schalke 04 đâu nữa. Bóng đá nước Đức ngày càng hấp dẫn và khó đoán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.