Keisuke Honda rời đội bóng Úc nhưng vẫn muốn 'điều khiển từ xa' tuyển Campuchia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/05/2019 19:45 GMT+7

Tiền đạo nổi tiếng của tuyển Nhật Bản Keisuke Honda vừa xác nhận việc sẽ chia tay CLB Melbourne Victory (đội đang chơi ở giải hàng đầu Úc) sau trận cuối vòng bảng AFC Champions League 2019 vào ngày 22.5. Tuy nhiên, danh thủ 32 tuổi này được cho là vẫn muốn duy trì cương vị HLV trưởng tuyển Campuchia với cách thức… “điều khiển từ xa”.

Cựu chân sút của CLB AC Milan đã gia nhập CLB của Úc vào tháng 8.2018 và cũng đồng thời ký hợp đồng với tư cách là HLV trưởng của tuyển Campuchia.
Vì vậy, Honda vừa thi đấu cho CLB Melbourne Victory và đã ghi 7 bàn trong 17 trận ra sân nhưng cũng dẫn dắt tuyển Campuchia bằng cách “điều khiển từ xa” thông qua sự hỗ trợ của HLV người Argentina Felix Dalams.
Honda chưa muốn kết thúc sự nghiệp cầu thủ AFP
Theo báo giới Úc, Melbourne Victory sẽ chơi trận đấu cuối vòng bảng của AFC Champions League mùa giải trên sân nhà gặp Sanfrecce Hiroshima của Nhật Bản và được xem là trận đấu để Honda có cơ hội để chia tay những người hâm mộ.
Hiện tại, CLB Melbourne Victory đã bị loại khỏi AFC Champions League khi đứng cuối bảng F với chỉ 1 điểm sau 5 trận, trong khi Sanfrecce đã sớm đoạt vé vào vòng 16 đội với ngôi đầu bảng.

tin liên quan

Keisuke Honda không sang Việt Nam cùng tuyển Campuchia

Danh thủ người Nhật Bản, Keisuke Honda kiêm HLV trưởng tuyển Campuchia sau khi dẫn dắt đội nhà thi đấu 2 trận ở vòng bảng giải AFF Cup mới đây đã phải quay lại Úc thi đấu cho CLB Melbourne Victory tại giải A-League cuối tuần này.      

“Tôi tự hào là một cầu thủ của Melbourne Victory và biết ơn vì có cơ hội thi đấu ở Úc. Tôi rời đi để chuẩn bị cho thử thách tiếp theo nhưng sẽ không bao giờ quên thời gian của mình tại Melbourne Victory. Tôi chúc câu lạc bộ may mắn và thành công trong tương lai”, Honda nói.
Việc chân sút nổi tiếng của tuyển Nhật Bản rời Úc vẫn chưa đem lại niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Campuchia bởi Honda đang mong muốn được nối dài sự nghiệp thi đấu của mình ít nhất một mùa giải nữa. Đây có lẽ là thông tin không mấy vui cho bóng đá Campuchia khi họ chuẩn bị cho 2 lượt trận gặp Pakistan ở vòng sơ loại thứ nhất World Cup 2022 khu vực châu Á vào đầu tháng 6 tới.
Tuyển Campuchia cho thấy nhiều tích cực trong lối chơi dưới thời HLV Honda CHỤP MÀN HÌNH
Trước đó, Honda đã được hỗ trợ bởi HLV Felix Dalams trong việc dẫn dắt tuyển Campuchia tranh tài ở một số giải đấu, trong đó có AFF Cup 2018 vào tháng 12 năm ngoái. Tại giải này, “Những chiến binh Angkor” nằm cùng bảng với tuyển Việt Nam và nhận thất bại 0-3 trong cuộc đối đầu với thầy trò HLV Park Hang-seo.
Dù có những tín hiệu tích cực trong lối chơi nhưng Campuchia vẫn không thể tránh những thất bại trước Malaysia và Myanmar, trước khi kết thúc vòng bảng với vị trí kế cuối nhờ chiến thắng 3-1 trước Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.