Kepa Arrizabalaga trở thành người hùng giúp Chelsea lần thứ 2 vô địch Siêu cúp châu Âu

Giang Lao
Giang Lao
12/08/2021 08:42 GMT+7

Rạng sáng 12.8, thủ môn Kepa Arrizabalaga được HLV Tuchel tung vào sân ở cuối hiệp phụ thứ 2 để bắt các quả sút luân lưu và cản phá 2 quả, giúp Chelsea thắng Villarreal 6-5 (hòa 1-1 giờ chính thức) để đăng quang.

Trước đó, trong 120 phút thi đấu chính thức, Chelsea dù ra sân với lực lượng hùng hậu có N'Golo Kante, Kovacic, cùng bộ ba tấn công Hakim Ziyech, Kai Havertz và Timo Werner nhưng không thể lấn át được Villarreal.
Ưu thế chỉ giúp Chelsea có bàn dẫn trước ở phút 27 do công Ziyech ghi sau đường dọn cỗ của Havertz. Nhưng vào hiệp 2, sự bền bỉ của Villarreal đã khiến đội bóng Anh phải gặp nhiều khó khăn, trước khi tiền đạo Gerard Moreno có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 73.
Tình thế trận đấu sau đó giằng co buộc cả 2 đội phải bước sang hiệp phụ. Cả 2 HLV Tuchel (Chelsea) và Unai Emery (Villarreal) đều có nhiều thay đổi lực lượng ở hiệp phụ nhằm tạo bước đột phá của trận đấu.
Tuy nhiên, cả 2 bên đều bế tắc. Mặc dù vậy, bước ngoặc lại xảy ra ở phía Chelsea khi HLV Tuchel có sự thay đổi đáng chú ý là rút thủ môn chính Edouard Mendy ra nghỉ để thay vào Kepa Arrizabalaga phút 119.

Đồng đội công khênh thủ môn Kepa Arrizabalaga

AFP

Dự định này của HLV Tuchel rõ ràng là để Kepa Arrizabalaga bắt các quả sút 11m trong loạt luân lưu. Ý định này thành công, khi Kepa Arrizabalaga cản phá được 2 quả giúp Chelsea thắng Villarreal 6-5 và có lần thứ 2 đăng quang Siêu cúp châu Âu.

HLV Tuchel đã có 2 danh hiệu với Chelsea

AFP

Theo HLV Tuchel: “Việc thay đổi này là do chúng tôi đã nắm được các dữ liệu về Kepa Arrizabalaga bắt phạt đền tốt hơn, điều đó đã góp phần mang lại chiến thắng cho Chelsea”. Như vậy, trong chưa tới 1 năm đến Chelsea, HLV Tuchel đã giúp CLB này có liên tiếp 2 chức vô địch là Champions League và Siêu cúp châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.