Kết quả Arsenal vs Man City: ‘Pháo thủ’ vào chung kết FA Cup

Giang Lao
Giang Lao
19/07/2020 05:05 GMT+7

Rạng sáng nay, Arsenal gây cú sốc lớn ở mùa giải khi sau hai lần thua tại Ngoại hạng Anh đã bất ngờ hạ gục Man City 2-0 ở trận bán kết FA Cup trên sân Wembley, giành quyền vào chung kết.

Trận thắng của Arsenal với cú đúp bàn thắng do trung phong Aubameyang ghi các phút 19 và 71 cũng đánh dấu lần đầu chiến thắng ngoạn mục của HLV Mikel Arteta trước HLV Pep Guardiola từng là thầy của mình tại Man City trước đây.
Trước đó, ở mùa này Man City thắng Arsenal dễ dàng cả 2 lượt trận ở Ngoại hạng Anh cùng tỷ số 3-0, cũng như đang có chuỗi 7 trận toàn thắng “Pháo thủ” ở những lần gặp gần đây trên mọi mặt trận.
Tuy nhiên, ở bán kết FA Cup năm 2017, Arsenal đã từng thắng Man City 2-1 sau hiệp phụ để vào chung kết và thắng luôn Chelsea cùng tỷ số này để đăng quang.

Arsenal 2-0 Man City: Aubameyang lập cú đúp

Lịch sử đã lập lại, lần này chiến thắng của Arsenal càng ngọt ngào hơn khi họ đã loại Man City là đội đương kim vô địch FA Cup ra khỏi cuộc chơi đầy tham vọng, khiến “Man xanh” lỡ luôn cơ hội “ăn ba” ở mùa này.
Trước đó, Man City đã vô địch Cúp Liên đoàn, nhưng mất chức vô địch Ngoại hạng Anh về tay Liverpool, khiến nay chỉ còn đặt tham vọng vô địch Champions League để an ủi mùa giải khi trong tháng 8 tới đây gặp Real Madrid (thắng 2-1 ở trận lượt đi vòng 1/8, lượt về đấu ngày 7.8 tại sân nhà Etihad).

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal

AFP

Man City ra sân với thành phần mạnh nhất với thủ môn số 1 Ederson bắt chính cùng Sterling, Gabriel Jesus và Mahrez trên hàng công dưới sự hộ công của David Silva và De Bruyne đã chơi lấn lướt Arsenal.
Tuy nhiên, sau 2 lần thua đậm, HLV Arteta nay đã tìm ra chìa khoá đánh bại ông thầy cũ Guardiola của mình khi chấp nhận để Arsenal chơi phòng ngự chắc chắn, trước khi tung những đòn phản công bất ngờ hạ thủ đối thủ.

Aubameyang trở thành người hùng của "Pháo thủ"

AFP

Arsenal vừa hạ Liverpool 2-1 bằng cách chơi này, khi cũng dựa vào hàng thủ với trung vệ hay mắc sai lầm David Luiz chỉ huy.
Niềm tin này của HLV Arteta đã được đền đáp mỹ mãn khi David Luiz càng chơi càng vững vàng giúp “Pháo thủ” tạo thế trận rất vững chãi trước khi tung ra 2 pha phản công ngoạn mục để Aubameyang xuyên phá hàng thủ Man City và ghi cả 2 bàn hạ gục "Man xanh" để vào chung kết FA Cup.
Ở trận chung kết Arsenal gặp Manchester United hoặc Chelsea thi đấu trận bán kết còn lại lúc 0 giờ rạng sáng ngày 20.7. Trận chung kết FA Cup năm nay diễn ra ngày 1.8 cũng trên sân Wembley.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.