Kết quả AS Roma 3-2 M.U (5-8): ‘Quỷ đỏ’ đụng độ Villarreal ở chung kết Europa League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/05/2021 06:49 GMT+7

M.U đã đoạt vé vào chung kết Europa League khi giành chiến thắng chung cuộc 8-5 trước AS Roma, mặc dù thất bại 2-3 trong trận bán kết lượt về tại Stadio Olimpico diễn ra rạng sáng nay (7.5, giờ VN).

Trước trận này, AS Roma thu hút sự chú ý của dư luận khi thông báo Jose Mourinho sẽ nắm quyền đội bóng vào mùa hè. HLV tại vị là Paulo Fonseca cho biết, sự xuất hiện sắp tới của Mourinho sẽ không làm AS Roma phân tâm, nhưng có vẻ đây không phải là sự chuẩn bị lý tưởng cho cuộc đón tiếp M.U.
AS Roma cần những bàn thắng sớm để làm nên cơn địa chấn khác tương tự như từng vượt qua Barcelona ở Champions League vào tháng 4.2018, nhưng họ bất lực trong một ngày mà thủ môn David de Gea (M.U) thăng hoa.

Đội hình ra sân

AS Roma: Mirante, Karsdrop, Smalling, Ibanez, Bruno Peres, Cristante, Mancini, Pedro, Pellegrini, Mkhitaryan, Dzeko

M.U: De Gea, Shaw, Maguire, Bailly, Wan-Bissaka, Fred, Van de Beek, Fernandes, Pogba, Greenwood, Cavani

Cầu thủ ghi bàn - AS Roma: Dzeko (57’), Cristante (60’), Telles (83’ - phản lưới nhà); M.U: Cavani (39’, 68’)

Nắm lợi thế lớn với trận thắng 6-2 ở lượt đi trên sân nhà Old Trafford, M.U đã dập tắt mọi hy vọng ngược dòng ở thủ đô nước Ý của chủ nhà AS Roma khi Edinson Cavani tỏa sáng với pha lập công mở tỷ số ở phút 39.

AS Roma đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội

AFP

Trong khi đó, sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ trước sự xuất sắc của thủ môn David de Gea, AS Roma thắp lại hy vọng ngược dòng mong manh khi Edin Dzeko (phút 57) và Bryan Cristante (phút 60) tỏa sáng để đưa AS Roma vượt lên dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, Cavani ghi bàn thứ hai với một cú đánh đầu thương hiệu chuẩn xác ở phút 68, gỡ hòa 2-2 để đảm bảo cho “Quỷ đỏ” suất vào chung kết.

Thủ môn De Gea đã có một ngày thi đấu thăng hoa

AFP

Công bằng mà nói, M.U đã phải cảm ơn De Gea khi thủ thành người Tây Ban Nha đã có một ngày xuất sắc để ngăn chặn một cú sốc ngược dòng từ AS Roma. Trong suốt 90 phút, đội bóng của HLV Paulo Fonseca đã tạo ra hàng tá cơ hội nhưng lần lượt Mkhitaryan, Dzeko, Pedro, Gianluca Mancini… đều không thể đánh bại De Gea.
Nỗ lực của đội chủ nhà chỉ được an ủi bằng pha phản lưới nhà của Telles (M.U) ở phút 83 để khép lại trận lượt về với chiến thắng 3-2. Tuy nhiên, chừng đó chưa đủ để AS Roma lật ngược tình thế để vào chung kết sau thảm bại ở lượt đi trên đất Anh.

AS Roma được an ủi khi ngẩng cao đầu rời Europa League

AFP

Sau 4 trận thua ở bán kết trong 2 mùa giải, đây là trận chung kết đầu tiên của Solskjaer với tư cách là HLV của M.U. Đội bóng của chiến lược gia người Na Uy đã dễ thở trong trận lượt về khi thắng 6-2 ở Old Trafford, nhưng Solskjaer đã phải kêu gọi các cầu thủ của mình duy trì động lực để tự tin hướng đến giai đoạn bận rộn phải chơi 4 trận trong 8 ngày.
M.U sẽ đối đầu với Villarreal ở trận chung kết Europa League tại Gdansk Arena ở Ba Lan vào ngày 27.5 sau khi đội bóng Tây Ban Nha vượt qua Arsenal trong trận bán kết còn lại nhờ trận hòa không bàn thắng tại Emirates (Villarreal thắng Arsenal 2-1 ở lượt đi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.