Kết quả Aston Villa 1-2 Man City: Guardiola tiến sát ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/04/2021 07:13 GMT+7

Man City đã tiến thêm 1 bước nữa đến ngôi vô địch Ngoai hạng Anh khi ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Aston Villa ở vòng 33 diễn ra rạng sáng nay (22.4, giờ VN).

Sau thất bại trước Chelsea ở bán kết Cúp FA, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã bị “dội gáo nước lạnh” ở chuyến hành quân đến Villa Park khi John McGinn mở tỷ số cho Aston Villa chỉ 20 giây sau tiếng còi khai cuộc. Bàn thắng đến từ một pha phán đoán sai của hậu vệ John Stones trước quả đá phạt của Tyrone Mings. Tuy nhiên, mặc dù tiếp tục việc luân chuyển đội hình, Man City, đội đầu tiên rút khỏi dự án giải ly khai châu Âu, vẫn thể hiện được sức mạnh và đẳng cấp của mình.

Đội hình ra sân

Aston Villa: Martinez, Cash, Konsa, Mings, Targett, McGinn, Luiz, Nakamba, Ramsey, Watkins, Traore

Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Zinchenko, Bernardo Silva, Rodri, Gundogan, Mahrez, Jesus, Foden

Cầu thủ ghi bàn - Aston Villa: McGinn (1’); Man City: Foden (22’), Rodri (40’)

Đội quân của Guardiola đã thắng 16 trận trước đó trên sân khách ở mọi đấu trường và họ đã phản ứng ngay trong hiệp 1 để dẫn lại 2-1. Tiền vệ Bernardo Silva đã ghi dấu trong cả hai bàn thắng khi kiến tạo cho tài năng trẻ Phil Foden gỡ hòa ở phút 22, trước khi Rodri đưa đội khách vượt lên dẫn trước giờ nghỉ giải lao.

Hậu vệ Stones (trái, áo trắng) liên tục gây khó cho Man City

AFP

Khi sự kiểm soát đang thuộc về đội quân Guardiola, hậu vệ John Stones một lần nữa lại làm “trật bánh” Man City do bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi với Jacob Ramsey ở phút 44. Tuy nhiên, Aston Villa không duy trì lợi thế hơn người quá lâu khi Matty Cash bị truất quyền thi đấu ở phút 57 sau thẻ vàng thứ hai vì pha phạm lỗi thô bạo với Foden.
Với việc cân bằng lực lượng, Man City kiểm soát thể trận và bảo toàn chiến thắng 2-1 ở Villa Park để tiến sát chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Đội chủ sân Etihad tạm gác đội xếp thứ hai là M.U 11 điểm và họ cần 8 điểm trong 5 trận còn lại để đảm bảo việc lần thứ 3 trong 4 năm đăng quang giải đấu cao nhất nước Anh.

Nỗi thất vọng của Aston Villa

AFP

Trận thắng này cũng giúp Man City có bước chạy đà tốt cho trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh gặp Tottenham cuối tuần này, và sau đó hành quân đến PSG chơi trận bán kết lượt đi Champions League vào tuần sau. Trong khi đó, thất bại này khiến Aston Villa sẽ khó khăn hơn để nuôi hy vọng kiếm suất sự cúp châu Âu mùa sau khi kém tốp 5 đến 11 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.