Kết quả Barcelona 1-0 Valladolid: Nhờ Ousmane Dembele giải cứu phút cuối

Giang Lao
Giang Lao
06/04/2021 07:19 GMT+7

Rạng sáng 6.4, Barcelona nhọc nhằn đến những phút cuối trận mới đánh bại đối thủ Valladolid 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Ousmane Dembele ghi phút 90 trên sân nhà Nou Camp ở vòng 29 giải La Liga.

Trận thắng này đến không dễ dàng cho Barcelona, dù mọi thứ tưởng chừng sẽ cực kỳ thuận lợi vì Valladolid bị khủng hoảng lực lượng do có nhiều cẩu thủ vắng mặt vì nhiễm Covid-19. Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan cũng thắng đối thủ này 13 trong 14 lần gặp nhau gần đây.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Barcelona (3-4-2-1): Ter Stegen, Mingueza (Araujo 63’), Lenglet, De Jong, Dest (Riqui Puig 87’), Jordi Alba, Busquets (Braithwaite 63’), Pedri (Ilaix 77’), Griezmann (Trincao 63’), Messi, Dembele.
- Real Valladolid (3-5-2): Masip, Janko (Hervias 65’), Javi Sanchez, Bruno, Olaza, Nacho, Roque Mesa, Alcaraz, Oscar Plano, Kodro (Waldo 85’), Sergi Guardiola (Marcos Andre 77’).
- Bàn thắng: Dembele 90’ (Barcelona)
Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra ngược lại khi Valladolid lại là đội gây nhiều khó khăn cho Barcelona bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công sắc bén, khiến hàng thủ đội bóng xứ Catalan không ít lần chao đảo.
HLV Koeman vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất như ở trận thắng Sociedad 6-1 gần đây, với hàng công của Barcelona có siêu sao Lionel Messi, tiền đạo Antoine Griezmann và Ousmane Dembele. Ngoài ra, Frenkie de Jong cũng ra sân từ đầu cùng Sergio Busquets, Pedri và Jordi Alba.
Với đội hình có cả Messi và Frenkie de Jong, HLV Koeman cũng chấp nhận sự phiêu lưu nếu 2 ngôi sao này nhận thêm thẻ vàng nữa thì sẽ vắng mặt ở trận “Siêu kinh điển” với Real Madrid ở vòng 30 lúc 2 giờ rạng sáng 11.4.

Griezmann bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn cho Barcelona

AFP

Có lẽ vì điều này, Barcelona dù nắm nhiều ưu thế nhưng thi đấu cũng trong tâm lý thận trọng tránh rủi ro. Mặc dù vậy, đội bóng xứ Catalan vẫn có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút đều để trôi qua đáng tiếc, nhất là các cơ hội ở cuối hiệp 1 và trong đầu hiệp 2 của Pedri và Griezmann.
Trong khi đó, càng gần cuối trận khi thế bế tắc trận đấu vẫn không thay đổi, Barcelona trở nên sốt ruột còn HLV Koeman đầy lo lắng phải tung thêm Ronald Araujo, Trincao và Martin Braithwaite vào thay Oscar Mingueza, Griezmann và Busquets để tăng sức tấn công.

Trong một ngày siêu sao Messi thi đấu thận trọng, tránh bị nhận thẻ, thì Ousmane Dembele đã tỏa sáng kịp lúc

AFP

Nhờ đó, ở những phút cuối Barcelona dồn lên gây sức ép dữ dội và Valladolid cũng chỉ còn 10 người từ phút 79 do Oscar Plano nhận thẻ đỏ rời sân. Nhưng cũng phải đến phút 90 tiền đạo Ousmane Dembele mới ghi được bàn để phá vỡ thế bế tắc của đội bóng xứ Catalan mang lại trận thắng quý như vàng.

Barcelona kịp lấy lại ngôi nhì bảng, và áp sát đội đầu bảng Atletico Madrid

AFP

Trận thắng này giúp Barcelona rút ngắn cách biệt trước đội đầu bảng Atletico Madrid chỉ còn thua 1 điểm (65 so với 66), và lấy lại vị trí nhì bảng từ tay Real Madrid với cách biệt hơn 2 điểm (65 so với 63) ngay trước khi 2 đội đối đầu nhau ở trận “Siêu kinh điển”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.