Kết quả Bayern Munich 4-2 Dortmund: Lewandowski thắng Haaland

Kim Chao
Kim Chao
07/03/2021 02:50 GMT+7

Bayern Munich đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân nhà trước Dortmund để giành chiến thắng 4-2 trong trận 'siêu kinh điển' bóng đá Đức vừa kết thúc rạng sáng nay 7.3 (theo giờ VN).

Đã trải qua 10 trận "siêu kinh điển" gần nhất, Bayern Munich và Dortmund không chấp nhận một kết quả hòa để vừa lòng cả hai. Họ muốn giành chiến thắng thật mạnh mẽ, tận hiến để mang lại một bữa tiệc thịnh soạn cho khán giả truyền hình trong thời Covid-19 và họ đã làm được điều đó trong cuộc đối đầu ở vòng 24 Bundesliga vừa kết thúc rạng sáng nay 7.3.

Đội hình thi đấu

Bayern Munich: Neuer (thủ môn), Suele - Boateng - Alaba - Davies, Kimmich - Goretzka, Sane - Muller - Coman, Lewandowski
Dotmund: Hitz (thủ môn), Schulz - Zagadou - Hummels - Meunier, Delaney - Can, Hazard - Dahoud - Reus, Haaland.
Có quá nhiều ngôi sao trong đội hình của hai đội bóng nhưng mọi sự chú ý được ưu tiên hơn về phía ngôi sao Lewandowski và cầu thủ tốn nhiều giấy mực của báo giới Haaland. Tất nhiên, cả hai đã không phụ lòng giới truyền thông cũng như các cổ động viên của mình.
Sân Allianz Arena chưa chứng kiến thất bại nào của đội chủ nhà Bayern Munich trong mùa giải này nhưng điều đó đã suýt thành hiện thực khi họ nhận được 2 "cú đấm" thẳng mặt từ rất sớm mà tác nhân không phải là ai khác ngoài Haaland.
Chỉ sau tiếng coi khai cuộc 2 phút, Haaland đã tung cú sút chìm từ ngoài vòng cấm, bóng chạm chân Boateng trước khi bay thẳng vào lưới mở tỷ số 1-0 cho các vị khách. Chưa hoàn hồn, Bayern Munich nhận thêm một cú trời giáng nữa ở phút thứ 9, thời điểm Haaland băng xuống nhanh như cắt đón đường chuyền của Hazard để hạ gục Neuer nâng tỷ số lên 2-0 cho Dortmund.

Haaland lập cú đúp...

Ảnh: Reuters

Nhưng Bayern Munich vốn là nhà vô địch thế giới, họ đang giữ 6 chức vô địch của mùa giải này và tất nhiên họ không thể bị hạ nhục như thế được. Nếu như Haaland đã nổ súng thì Lewandowski không thể "ngồi yên". Tiền đạo người Ba Lan đã có bàn gỡ 1-2 cho Bayern Munich ở phút 26 trong cú sút cận thành từ đường chuyền của Leroy Sane.
Hiệp một tưởng như là kết thúc buồn  cho Bayern Munich nhưng Kingsley Coman bất ngờ bị đốn ngã ngay vạch 16,50m của Dortmund. Trên chấm 11m, cú sút kiểu chân sáo của Lewandowski đủ đánh lừa thủ môn Marwin Hitz để san bằng cách biệt 2-2 cho các nhà ĐKVĐ.

...và Lewandowski lập hat-trick

Ảnh: Reuters

Hiệp hai không diễn ra nhanh như 45 phút đầu tiên nữa dù cầu thủ hai bên vẫn tổ chức nhiều cuộc tấn công. Các cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của các ngôi sao hàng đầu thế giới và trận "siêu kinh điển" tưởng chừng sẽ bất phân thắng bại thì Bayern Munich bất ngờ tăng tốc ở những phút cuối trận.
Chỉ trong vòng 2 phút, Goretzka và Lewandowski lần lượt ghi 2 bàn thắng để ấn định chiến thắng ngược dòng 4-2 cho Bayern Munich để tiếp tục dẫn đầu Bundesliga với 2 điểm cách biệt so với RB Leipzig. Dortmund bị văng khỏi top 5 khi bị Leverkusen qua mặt.

Kết quả vòng đấu đêm 6.3

Bayern 4-2 Dortmund
Hoffenheim 2-1 Wolfsburg
Hertha Berlin 2-1 Augsburg
Freiburg 0-3 Leipzig
Frankfurt 1-1 Stuttgart
Monchengladbach 0-1 Leverkusen
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.