Kết quả bốc thăm vòng 1/16 Europa League: M.U đại chiến đội đầu bảng La Liga

Giang Lao
Giang Lao
14/12/2020 19:49 GMT+7

Rơi xuống từ giải Champions League và nằm nhóm hạt giống, nhưng lá thăm xui rủi đã đưa Manchester United (M.U) đụng độ ngay Real Sociedad đang dẫn đầu giải La Liga ở vòng 1/16 Europa League , sau lễ bốc thăm tối 14.12.

Lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa League được LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tổ chức tại trụ sở ở Nyon, Thuỵ Sĩ, và đã có những cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính xảy ra, mà một trong số là trận M.U gặp ngay Real Sociedad.
Theo đánh giá của báo chí châu Âu, vòng 1/16 Europa League mùa này được xem kịch tính không thua kém gì giải Champions League vì hiện có 5 đội đang dẫn đầu 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu góp mặt là Real Sociedad (La Liga), Bayer Leverkusen (Bundesliga), AC Milan (Serie A), Lille (Ligue 1) và Tottenham (Ngoại hạng Anh).
Trong đó, cặp M.U gặp Real Sociedad, với lịch sử đối đầu “Quỷ đỏ” từng gặp đối thủ từ Tây Ban Nha này ở vòng bảng Champions League mùa 2013-2014 sau 2 lượt, với kết quả thắng 1 và hòa 1.
CLB Anh tiếp theo là Arsenal cũng gặp đối thủ mạnh là Benfica từ Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Tottenham chỉ gặp Wolfsberger AC (Áo) và Leicester gặp Slavia Prague của CH Czech khá dễ thở nhiều khả năng giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.
Ở các cặp đáng chú ý khác, 2 nhà cựu vô địch châu Âu AC Milan và Red Star Belgrade (Serbia) đụng độ nhau, ứng viên vô địch Villarreal gặp RB Salzburg, AS Roma gặp Braga, Bayer Leverkusen gặp Young Boys, Napoli gặp Granada và Ajax gặp Lille...

Kết quả bốc thăm vòng 1/16 Europa League, các đội đứng sau đá sân nhà trận lượt về

ESPN

Trong khi đó, tại vòng 1/8 Champions League 3 CLB Ngoại hạng Anh cũng gặp các lá thăm dễ thở khi Man City gặp Borussia Monchengladbach, Chelsea gặp Atletico Madrid và Liverpool gặp RB Leipzig
Vòng 1/16 Europa League cũng chia hai nhóm hạt giống gồm nhóm 1 là 12 đội nhất vòng bảng và 4 đội hạng 3 từ Champions League xuống có thành tích tốt nhất, còn lại là 12 đội nhì bảng và 4 đội còn lại từ Champions League. Các đội nằm nhóm hạt giống số 1 sẽ được ưu tiên đá sân nhà lượt về, trong đó có các CLB Ngoại hạng Anh.
Nguyên tắc bốc thăm chia cặp vòng 1/16 Europa League cũng như Champions League là các đội cùng bảng và cùng liên đoàn không gặp nhau. Ngoài ra, các CLB thuộc 2 quốc gia Nga và Ukraine cũng được tách ra không gặp nhau vì lý do chính trị.
Vòng 1/16 Europa League diễn ra vào tháng 2.2021, với các trận lượt đi ngày 18.2 và lượt về ngày 25.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.