Kết quả Brighton 1-2 Leicester: ‘Bầy cáo’ chiếm ngôi nhì bảng của M.U

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/03/2021 07:22 GMT+7

CLB Leicester đã chiếm vị trí thứ 2 của M.U khi đánh bại chủ nhà Brighton 2-1 ở vòng 28 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (7.3, giờ VN).

Suy kiệt do một loạt chấn thương của các cầu thủ chủ chốt, Leicester thường chơi khá uể oải trong những trận gần đây. Đội quân của HL V Brendan Rodgers khởi đầu trận đấu trên sân CLB Brighton với tình cảnh tương tự khi họ sớm bị thủng lưới ở phút thứ 10.

Đội hình ra sân

Brighton (4-4-2): Sanchez, Veltman, White, Dunk, Burn, Grob, Bissouma, Mac Allister, Trossard, Lallana, Maupay

Leicester (3-4-2-1): Schmeichel, Amartey, Fofana, Soyuncu, Ndidi, Pereira, Tavares, Tielemans, Castagne, Iheanacho, Vardy

Cầu thủ ghi bàn - Brighton: Lallana (10’); Leicester: Iheanacho (62’), Amartey (87’)

Tiền vệ Adam Lallana là người lập công cho đội chủ nhà Brighton với một pha dứt điểm cận thành. “Seagulls” (biệt danh của CLB Brighton) vẫn có thói quen muôn thống trị các trận đấu mà gần như không đếm xỉa đến việc phòng ngự và một lần nữa phải trả giá. Bởi ngoài việc vượt lên dẫn trước, Brighton còn tạo ra một số cơ hội nhân đôi các biệt, trong đó có pha làm bàn của Neal Maupay bị từ chối do lỗi việt vị.

Daniel Amartey (giữa) ghi bàn thắng quan trọng, ấn định chiến thắng cho Leicester

AFP

Leicester thiếu sức sống trong 45 phút đầu tiên khi không có James Maddison và Harvey Barnes, nhưng họ đã hồi sinh sau giờ nghỉ giải lao để thực hiện cuộc lội ngược dòng với 2 bàn thắng được ghi. Ở phút 62, đường chuyền xuất sắc của Youri Tielemans đã đánh bại hàng phòng ngự đội chủ nhà để Kelechi Iheanacho lạnh lùng đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách.
Thủ thành Kasper Schmeichel (CLB Leicester) sau đó lại từ chối Lallana ghi bàn bằng một pha cản phá xuất sắc, trước khi hậu vệ Daniel Amartey đánh đầu tung lưới ở phút 87 sau một pha mắc lỗi của thủ môn đội chủ nhà Robert Sanchez trong tình huống đá phạt góc, ấn định chiến thắng 2-1.

HLV Rogers cùng Leicester vẫn duy trì hy vọng đoạt vé dự Champions League mùa tới

AFP

Trận thắng đầu tiên sau 4 trận giúp Leicester vươn lên chiếm vị trí thứ 2 của M.U, kém đội đầu bảng Man City 12 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Đây được xem là chiến thắng rất quan trọng cho đội quân của HLV Rogers để hướng đến hy vọng kiếm 1 suất trong tốp 4 để dự Champions League mùa tới. Họ hiện hơn đội xếp thứ 5 là Everton 7 điểm, đội vẫn còn trong tay 2 trận chưa đấu.
Trong khi đó, trận thứ 5 không thắng khiến Brighton vẫn chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. Ở lượt trận vòng 29 Ngoại hạng Anh vào cuối tuần tới, Brighton sẽ gặp Southampton, trong khi Leicester nhiều khả năng sẽ có 3 điểm khi đón tiếp đội cuối bảng Sheffield United.

Kết quả Ngoại hạng Anh

Burnley 1 - 1 Arsenal

Sheffield United 0 - 2 Southampton

Aston Villa 0 - 0 Wolves

Brighton 1 - 2 Leicester

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.