Kết quả Champions League, Dortmund 2-2 Sevilla: Haaland lại ‘bắn tỉa’, đội bóng Đức vào tứ kết

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/03/2021 07:10 GMT+7

Tài năng trẻ Erling Braut Haaland tiếp tục là nguồn sống của Dortmund với cú đúp giúp cầm chân Sevilla 2-2 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (10.3, giờ VN) để lọt vào tứ kết.

Dortmund đoạt vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 5-4 sau 2 lượt trận khi đánh bại Sevilla 3-2 ở lượt đi. Haaland, người cũng lập cú đúp trong chiến ở lượt đi, đã mở tỷ số trong hiệp 1 và ghi một quả phạt đền sau giờ nghỉ giải lao trên sân nhà Signal Iduna Park.

Haaland: "Thủ môn của Sevilla chơi ăn gian rồi còn hét vào mặt tôi"

Tiền đạo Youssef En-Nesyri của Sevilla cũng lập cú đúp ở phút 69 (phạt 11 m) và bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ cuối cùng nhưng không thể cản Dortmund đi tiếp.

Đội hình ra sân

Dortmund: Hitz, Morey, Can, Hummels, Schulz, Bellingham, Delaney, Dahoud, Hazard, Haaland, Reus

Sevilla: Bounou, Navas, Kounde, Silva, Acuna, Jordan, Fernando, Rodriguez, Suso, En-Nesyri, Ocampos

Cầu thủ ghi bàn - Dortmund: Haaland (35’, 54’ - 11m); Sevilla: En-Nesyri (69’ - 11m, 90+6’)

Haaland, cầu thủ xuất sắc nhất trận, là người ghi nhiều bàn thắng nhất của mùa giải  này với 10 bàn sau 6 trận. Ngôi sao 20 tuổi người Na Uy là cầu thủ trẻ nhất đạt 20 bàn thắng tại Champions League, chỉ sau 14 lần ra sân, phá vỡ kỷ lục trước đó của Kylian Mbappe. Cả hai sao trẻ này được đánh giá sẽ là “hàng nóng” nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Haaland (trái) tiếp tục cán những cột mốc lịch sử

AFP

“Đó là một trận đấu khó khăn. Bây giờ tôi rất mệt, nhưng đội bóng được vào vòng trong, tôi cảm thấy hạnh phúc. Chúng tôi không hài lòng với kết quả”, Haaland nói với Sky Sports sau trận. “Sự thật là chúng tôi đã không gặp may mắn, họ chỉ có một cơ hội và đã ghi bàn", En-Nesyri nói với Movistar.

En-Nesyri (áo trắng) lập cú đúp nhưng không thể giúp Sevilla ngược dòng

AFP

Mặc dù đã thua 3 trong 4 trận gần nhất, nhưng Sevilla đã chiếm ưu thế ở trận này và Dortmund phải chịu áp lực sớm trước khi vượt lên dẫn trước ở phút 35 khi Haaland hoàn tất bằng pha dứt điểm chính xác từ nỗ lực của Marco Reus. Chân sút người Na Uy sau đó còn bị từ chối 1 bàn thắng ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, không lâu sau (phút 54), trọng tài đã cho Dortmund được hưởng một quả phạt đền do Jules Kounde (Sevilla) phạm lỗi với Haaland trong vòng cấm địa.
Reus, người thường thực hiện phạt đền cho Dortmund, bước sang một bên để Haaland thực hiện quả phạt để nâng tỷ số lên 2-0. Tài năng trẻ này và Joan Jordan (Sevilla) sau đó đều đã bị phạt thẻ vàng vì một số hành vi xô xát, do đội bóng La Liga tức giận vì những màn ăn mừng có phần khiêu khích của tiền đạo người Na Uy.

Nỗi thất vọng của Sevilla

AFP

Hậu vệ Emre Can đã khiến Dortmund chịu phạt một quả phạt đền ở phút 64 vì hành vi đẩy người thô bạo đối với Luuk de Jong của Sevilla, giúp tiền đạo En-Nesyri rút ngắn tỷ số. Sevilla vẫn không bỏ cuộc cho đến những phút bù giờ cuối cùng và En-Nesyri hoàn tất cú đúp bằng một cú đánh đầu dũng mãnh ngay trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.