Kết quả Champions League: 'Gạch tên' Messi, Barcelona vẫn thẳng tiến vào vòng 1/8

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/11/2020 07:06 GMT+7

Barcelona đã đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League sớm trước 2 lượt đấu khi đánh bại chủ nhà Dynamo Kiev 4-0 ở lượt trận thứ 4 bảng G diễn ra rạng sáng nay (25.11, giờ VN).

Lionel Messi là một trong số ít những cầu thủ quan trọng của Barcelona được nghỉ ngơi nhưng cú đúp của Braithwaite, cũng như các bàn thắng của Sergino Dest và Antoine Griezmann đã giúp đội bóng xứ Catalan vượt qua vòng bảng một cách an toàn cùng Juventus (đội đánh bại Ferencvaros 2-1). Với kết quả này, Barcelona (12 điểm) đứng đầu bảng G sau 4 trận toàn thắng, kế đến là Juventus (9 điểm), trong khi Dynamo Kiev và Ferencvaros cùng có 1 điểm.

Đội hình ra sân

Dynamo (4-3-3): Buschan; Kedziora, Zabarnyi, Mykolenko, Karavaev (Popov 59’); Shepelev (Baluta 83’), Harmash (Andrievsky 59’); Shaparenko (Lednev 70’), Buyalsky, De Pena (Supriaga 70’); Verbic

Barcelona (4-2-3-1): Ter Stegen; Dest, Mingueza, Lenglet (Alba 65’), Firpo; Pjanic (Puig 65’), Alena; Trincao, Pedri (Matheus 72’), Coutinho (Griezmann 65’); Braithwaite

Cầu thủ ghi bàn - Barcelona: Dest (52’), Braithwaite (58’, 70’ pen.), Griezmann (90’+2)

Sau khi giành điểm tối đa từ 3 lượt trận đầu tiên, HLV Ronald Koeman đã có cơ hội luân phiên cầu thủ trong chuyến làm khách ở Kiev (Ukraine) khi Messi và Frenkie de Jong bị loại khỏi danh sách, còn Jordi Alba và Griezmann đều ngồi dự bị. Thay vào đó, Koeman đã đưa ra một đội hình trẻ trung với Oscar Mingueza lần đầu ra mắt đội 1 ở vị trí trung vệ, cùng với Francisco Trincao, Pedri và Carles Alena. Konrad de la Fuente và Matheus Fernandes cũng được ra mắt khi vào sân thay người.

Dest mở tỷ số cho Barcelona

AFP

Chắc chắn sẽ có những đối thủ khó khăn hơn Dynamo Kiev nhưng hậu vệ 21 tuổi Mingueza đã để lại ấn tượng và có thể được tin tưởng một lần nữa trong bối cảnh Barcelona đang thiếu hụt hàng thủ hiện tại. Gerard Pique, Samuel Umtiti và Ronald Araujo đều vắng mặt vì chấn thương.
Tiền đạo Braithwaite có sự trở lại đội hình chính đầy tích cực khi lập cú đúp ở phút 57 và 70 (đá 11 m) giúp Barcelona sớm kết liễu đối thủ sau khi tân binh Dest mở tỷ số ở giữa hiệp 1. Griezmann ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 90+2 để giúp Barcelona tiếp tục duy trì phong độ xuất sắc ở đấu trường châu Âu mùa này, trái ngược hoàn toàn với thành tích của họ ở La Liga, nơi đội chủ sân Nou Camp đang đứng thứ 12 trên bảng sau thất bại 0-1 trước Atletico Madrid cuối tuần trước.

Braithwaite (trái) đánh dấu sự trở lại với cú đúp

AFP

Dynamo Kiev cũng suy kiệt khi không có chân sút hàng đầu Viktor Tsyhankov (bị bệnh). Đội bóng của Ukraine sẽ phải chiến đấu với Ferencvaros để giành vị trí thứ ba và suất dự Europa League. Ở lượt trận tới vào ngày 3.12, Barcelona sẽ làm khách trên sân Ferencvaros, còn Juventus đón tiếp Dynamo Kiev.

Kết quả Champions League

Bảng E

Krasnodar 1 - 2 Sevilla

Rennes 1 - 2 Chelsea

Bảng F

Dortmund 3 - 0 Club Brugge

Lazio 3 - 1 Zenit St. Petersburg

Bảng G

Dynamo Kiev 0 - 4 Barcelona

Juventus 2 - 1 Ferencvaros

Bảng H

Manchester United 4 - 1 Istanbul Basaksehir

Paris Saint-Germain 1 - 0 RasenBallsport Leipzig

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.