Kết quả Champions League, Krasnodar 0-4 Chelsea: Thắng 4 sao, ‘The Blues’ chiếm ngôi đầu

Giang Lao
Giang Lao
29/10/2020 06:38 GMT+7

Rạng sáng nay (29.10, giờ VN), dù thi đấu ở sân khách nhưng Chelsea với dàn sao đắt giá bvẫn dễ dàng đánh bại đối thủ Krasnodar của Nga 4-0 để chiếm ngôi đầu bảng E.

HLV Frank Lampard lần đầu tung tiền vệ kiến tạo Hakim Ziyech ra sân thi đấu chính bên cạnh 2 ngòi nổ Kai Havertz và Timo Werner, cùng Callum Hudson-Odoi đã tạo sức tấn công mới cho Chelsea rất ấn tượng.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Krasnodar (4-2-3-1): Safonov; Smolnikov, Martynovich, Pantaleao, Chernov; Gazinskiy, Vilhena; Olsson (Spertsyan 82’), Utkin (Suleymanov 74’), Ramirez; Berg (Sabua 87’)
- Chelsea (4-2-3-1): Mendy; Azpilicueta, Rudiger, Zouma, Chilwell (Emerson 81’); Jorginho (Kante 71’), Kovacic (Mount 71’); Hudson-Odoi (Pulisic 71’), Havertz, Ziyech (Abraham 80’); Werner
- Bàn thắng: Hudson-Odoi 37’, Werner phạt đền 76’, Ziyech 79’, Pulisic 90’ (Chelsea)
Trong đó, Hakim Ziyech bắt đầu thể hiện những phẩm chất tuyệt vời của mình nhờ khả năng kiến tạo cơ hội được phát huy nên sớm góp phần tạo ưu thế cho Chelsea trước Krasnodar thi đấu dưới sự ủng hộ của khoảng 11.000 khán giả nhà.
Phía Chelsea có lẽ chỉ có 1 CĐV ủng hộ và rất đặc biệt, đó là tỉ phú Roman Abramovich, ông chủ của đội bóng.

Gần 11.000 khán giả Krasnodar được vào sân ủng hộ đội nhà

AFP

Tỉ phú Roman Abramovich trong các năm trở lại đây chỉ xem Chelsea thi đấu ở nước ngoài vì ông vẫn chưa được cấp thị thực trở lại Anh kể từ năm 2018.

Chelsea có tỉ phú Roman Abramovich đến xem ủng hộ trên khán đài

AFP

Chelsea dù sớm có ưu thế dẫn bàn trước nhưng tiền vệ Jorginho bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm phạt đền ngay phút 14 sau khi Timo Werner bị Kaio của Krasnodar truy cản trái phép trong vòng cấm. 

Jorginho sút hỏng quả phạt đền ở phút 14, đây là quả phạt đền thứ 2 trong 4 quả gần đây tiền vệ người Ý sút hỏng

AFP

Nhưng cũng không đợi lâu, đội khách Chelsea nhờ kiểm soát tốt hoàn toàn thế trận trước đối thủ lần đầu dự Champions League và góp mặt ở vòng bảng như Krasnodar, nên nhanh chóng tạo được ưu thế dẫn bàn 1-0 ở phút 37 do Hudson-Odoi ghi từ pha kiến tạo của Havertz.

Hudson-Odoi (trái) rốt cuộc cũng giúp Chelsea có bàn dẫn trước

AFP

Ưu thế dẫn bàn này của Chelsea được duy trì sang hiệp 2 nhưng đã gặp gặp phải sự phản ứng khá mạnh của Krasnodar.
Tuy nhiên, nhờ những thay đổi của HLV Lampard như tung N'Golo Kante vào thay Jorginho, Christian Pulisic thay Mateo Kovacic cũng như Mason Mount thay Hudson-Odoi từ giữa hiệp 2, “The Blues” đã giành lại thế trận trước khi tung các đòn trừng phạt đối thủ với các đường phản công nhanh. 

Hakim Ziyech (phải) ghi dấu ấn với bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea

Reuters

Phút 76, Chelsea được hưởng tiếp quả phạt đền khi Aleksandr Martynovich (Krasnodar) để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp Timo Werner thực hiện thành công gia tăng cách biệt lên 2-0 cho Chelsea.
3 phút sau bàn thắng này, Hakim Ziyech ghi dấu ấn với bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea, trước khi Christian Pulisic ấn định chiến thắng “4 sao” cho Chelsea ở cuối trận. 

Thủ môn Edouard Mendy được các đồng đội chúc mừng sau khi có trận thứ 3 liên tiếp giữ sạch mành lưới

AFP

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 11.2017, Chelsea mới lại thắng 4-0 ở Champions League. Trong khi thủ môn Edouard Mendy cũng có trận thứ 3 liên tiếp giữ sạch mành lưới, coi như đã chiếm vị trí số 1 của thủ môn Kepa Arrizabalaga.
Trận thắng này cũng giúp Chelsea vươn lên dẫn đầu bảng E với 4 điểm bằng Sevilla (thắng Rennes 1-0), nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.