Kết quả Champions League, Man City 2-0 Monchengladbach: Thêm một bước đến cú ăn 4

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/03/2021 07:40 GMT+7

Hy vọng đoạt cú ăn 4 danh hiệu của Man City tiến thêm 1 bước khi đánh bại Borussia Monchengladbach 2-0 ở lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (17.3, giờ VN) để vào tứ kết với chiến thắng cuộc 4-0.

Đội bóng của HLV Pep Guardiola đã chiếm ưu thế trong cả hai lượt trận (đều diễn ra tại Budapest, Hungary do ảnh hưởng đại dịch Covid-19) và họ chỉ mất 18 phút vượt lên dẫn 2-0. Chất lượng đội hình vượt trội đã giúp Man City sớm mở tỷ số ở phút 12 sau khi Mahrez vượt qua 2 hậu vệ đối phương rồi chuyền co Kevin De Bruyne để tiền vệ người Bỉ tung cú sút quyết đoán hạ thủ môn Yann Sommer.

Đội hình ra sân

Man City: Ederson, Walker, Dias, Stones, Cancelo, Rodri, Gundogan, De Bruyne, Mahrez, Foden, Silva

Monchengladbach: Sommer, Lainer, Ginter, Elvedi, Bensebaini, Hofmann, Neuhaus, Zakaria, Stindl, Embolo, Thuram

Cầu thủ ghi bàn - Man City: De Bruyne (12’), Gundogan (18’)

Chỉ 6 phút sau đó, Gundogan nhân đôi cách biệt cho đội bóng đến từ Anh với một pha dứt điểm hiểm hóc, ghi bàn thắng thứ 15 trong mùa giải cho riêng mình. Man City sau đó tạo ra khá nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt, nhưng các cầu thủ không thể tận dụng, đặc biệt là sự vô duyên của Mahrez trong hiệp 2. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 cũng đủ giúp đội quân HLV Guardiola nhẹ nhàng đoạt vé vào tứ kết với tổng tỷ số ở 2 lượt trận là 4-0 (Man City thắng 2-0 ở lượt đi).

Gundogan ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City

AFP

Đây cũng là trận thắng thứ 24 trong 25 trận gần nhất của đội chủ sân Etihad trên mọi đấu trường. Ấn tượng hơn, đội bóng của Guardiola đã giữ sạch lưới 7 trận liên tiếp ở Champions League.
Trong khi đó, Monchengladbach - đội đã thua 7 trận gần nhất liên tiếp trên mọi đấu trường và trải qua thành tích tệ nhất kể từ khi thua 8 liên tiếp từ tháng 9 đến tháng 11.1989, đã gần như không gây khó khăn cho hàng thủ Man City trong suốt 90 phút thi đấu.

Khả năng phòng ngự của Man City tiếp tục gây ấn tượng với 7 trận liên tiếp giữ sạch lưới ở Champions League

AFP

Với chiến thắng này, Man City sẽ đợi đến lễ bốc thăm vào ngày 19.3 để biết được đối thủ ở tứ kết. Nhưng trước mắt, đội bóng thành Manchester đã có một bước đệm hoàn hảo để hướng đến chuyến làm khách trên sân của Everton vào cuối tuần này ở tứ kết Cúp FA để duy trì hy vọng đoạt cú ăn 4 danh hiệu lịch sử. Ở trận đấu khác cùng giờ, Real Madrid đã đánh bại Atalanta 3-1 ở lượt về để giành chiến thắng chung cuộc 4-1 và lọt vào tứ kết lần đầu tiên sau 3 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.