Kết quả Champions League, Man City 3-1 Porto: Điểm nhấn quả sút phạt của Ilkay Guendogan

Giang Lao
Giang Lao
22/10/2020 06:18 GMT+7

Tiền vệ người Đức, Ilkay Guendogan đã có pha sút phạt hoàn hảo giúp Man City ngược dòng dẫn lại 2-1, trước khi ấn định chiến thắng 3-1 trước Porto rạng sáng 22.10 ở trận ra quân bảng C Champions League 2020-2021.

Trước đó, dù thi đấu ngay sân nhà Etihad và sau chiến thắng 1-0 trước Arsenal, nhưng Man City lại khó nhọc trước Porto dưới cơ suốt hiệp 1 và còn bị dẫn trước từ sớm sau sai sót ở hàng thủ.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Dias, Garcia, Cancelo; Silva, Rodri (Fernandinho 85’), Gundogan (Foden 68’); Mahrez, Aguero (Torres 68’), Sterling
- Porto (5-4-1): Marchesin; Corona (Nanu 77’), Mbemba, Pepe, Sarr (Evanilson 80’), Sanusi (Nakajima 76’); Vieira (Taremi 77’), Oliviera, Uribe, Diaz (Manafa 55’); Marega
- Bàn thắng: Aguero 20’ (phạt đền), Gundogan 65’, Torres 73’ (Man City), Diaz 14’ (Porto)
Man City tiếp tục vắng mặt tiền vệ sáng tạo Kevin De Bruyne, ở hàng thủ Aymeric Laporte và Benjamin Mendy vẫn còn dưỡng thương tương tự là Gabriel Jesus, nhưng Sergio Aguero trở lại cùng Raheem Sterling và Riyad Mahrez thống lĩnh hàng công.
Mặc dù vậy, HLV Pep Guardiola có nhiều lý do để lo lắng liên tục ra sát đường biên để chỉ đạo đội nhà sau khi ngay phút 14 sau sót của trung vệ Ruben Dias giúp đội khách Porto có cơ hội và tiền đạo Luis Diaz không bỏ lỡ bất ngờ ghi bàn dẫn trước 1-0.

Hàng thủ Man City mắc sai sót để Luis Diaz ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Porto

AFP

Sau bàn thua sớm, Man City thi đấu đầy khó khăn trước hành thủ Porto. Tuy nhiên, sau nhiều cố gắng “Man xanh” nỗ lực gây lại sức ép khiến hàng thủ Porto với trung vệ kỳ cựu Pepe mắc lỗi khi có pha phạm lỗi với Sterling trong vòng cấm từ tình huống tấn công không mấy nguy hiểm do Guendogan tạo ra. 

Sterling bị Pepe phạm lỗi trong vòng cấm giúp Aguero ghi bàn từ chấm phạt đền gỡ hoà 1-1 cho Man City

AFP

Sau khi VAR kiểm tra và xác định Pepe phạm lỗi với Sterling giúp Man City được hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m Aguero không thể bỏ lỡ ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man City đầy hú vía.
Mặc dù vậy, bàn gỡ hòa không giúp Man City lấy lại thế trận để áp đảo đối thủ, khi vẫn thi đấu đầy bế tắc. Phải đến phút 65, bước ngoặc từ tình huống Man City được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm giúp tiền vệ Guendogan có pha sút phạt đẳng cấp ghi bàn gia tăng cách biệt lên 2-1 cho “Man xanh”.

Cú sút phạt của Guendogan tạo bước ngoặc trận đấu cho Man City

Reuters

Vũ khí những quả sút phạt đến giờ được xem là hữu hiệu nhất của Man City mỗi khi gặp bế tắc, vì đến giờ họ là đội ghi gần gấp đôi số bàn thắng từ các quả sút phạt nhiều hơn bất cứ đội nào khác ở Ngoại hạng Anh (tổng cộng 6 quả phạt trực tiếp thành bàn).
Bàn thắng này khai thông bế tắc để sau đó phút 73 ngôi sao trẻ Ferran Torres tiếp tục ghi bàn cho Man City ấn định chiến thắng 3-1 trước Porto, và có được 3 điểm đầu tiên trọn vẹn.
Cuối tuần này, Man City trở lại giải Ngoại hạng Anh khi làm khách trên sân West Ham lúc 18 giờ 30 ngày 24.10, trước khi sang tuần sau hành quân sang Pháp gặp Marseille ở lượt trận thứ hai Champions League (đội ra quân thua Olympiacos 0-1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.