Kết quả Cúp C1/Champions League, Lazio 1-4 Bayern: Ba kỷ lục từ chiến thắng của ĐKVĐ

Kim Chao
Kim Chao
24/02/2021 07:49 GMT+7

Bayern Munich đã có chiến thắng vang dội 4-1 trên sân Lazio trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League vừa kết thúc rạng sáng nay 24.2 (theo giờ VN).

Lazio và Bayern Munich chưa gặp nhau bao giờ nhưng có lẽ sau hai lượt đấu tại vòng 1/8 Champions League này, đại diện của Ý không muốn tái đấu với nhà ĐKVĐ giải đấu danh giá nhất châu Âu này.

Đội hình xuất phát

Lazio (3-5-2): Reina (thủ môn), Patric - Acerbi - Musacchio, Lazzari - Milinkovich - Leiva - Alberto - Marusic, Correa - Immobile
Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer (thủ môn), Davies - Alaba - Boateng - Suele, Goretzka - Kimmich, Coman - Muslala - Sane, Lewandowski
Đội hình dày đặc các cầu thủ đầy thể lực ở tuyến giữa của đội chủ nhà không thể đứng vững lâu trước đại diện đến từ xứ Bavaria khi họ bị thủng lưới ngay phút thứ 9. Hậu vệ trái Musacchio trả bóng về cho thủ môn quá thiếu lực khiến đó là món quà cho Lewandowski và tiền đạo này đã nhanh chóng chớp thời cơ đi bóng qua thủ môn Pepe Reina trước khi đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số 1-0.

Lewandowski vượt qua Raul với bàn thắng thứ 72

Ảnh: Reuters

Lối chơi pressing khắp mặt sân của Bayern Munich đã khiến Lazio bó tay trong việc tìm đường vào vòng cấm địa đối phương. Không những thế, việc nôn nóng tìm bàn gỡ đã khiến họ để lộ những khoảng trống chết người nơi hàng thủ của mình. Đội chủ nhà đã phải nhận thêm bàn thua là điều tất yếu nhưng lần này, họ bị trừng phạt bởi cầu thủ tuổi teen.
Nhận đường chuyền từ Goretzka, Jamai Muslala quan sát nhanh rồi tung cú sút chìm hiểm hóc từ sát vạch 16,50m. Cựu thủ môn của Liverpool chỉ biết nhoài người theo bóng chứ không biết làm gì hơn. Bayern Munich có bàn thắng thứ 2 ở phút 24 do công của một cầu thủ chỉ mới 17 tuổi, chỉ vừa ký hợp đồng với đội bóng và thậm chí chưa chọn được khoác áo đội tuyển quốc gia nào giữa Anh và Đức!

Muslala trở thành cầu thủ trẻ nhất của Bayern Munich ghi bàn

Ảnh: Reuters

Các nhà ĐKVĐ lúc này đã thật sự tìm thấy niềm vui trên sân cỏ, nơi 11 cầu thủ của đội chủ nhà chỉ biết chạy theo mình chứ không làm gì hơn. Tất nhiên, Bayern Munich là đội bóng đoạt cú ăn 6 lịch sử trong mùa bóng này, họ có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào chứ không riêng gì CLB đang xếp  thứ 7 ở Serie A.
Leroy Sane sau nhiều pha đi bóng bất thành cuối cùng cũng có bàn thắng ở cuối hiệp một, nhưng đó là một bàn thắng đầy may mắn. Cú sút cực căng của Coman bị thủ môn Reina đẩy ra, bóng tự tìm tới chân Sane và trong tư thế trống trải anh không thể nào không nâng tỷ số lên 3-0 cho "Hùm xám" bởi không ai kèm anh ở cự ly 4m gần khung thành Lazio.

Sane có bàn thắng dễ dàng ở cuối hiệp 1

Ảnh: Reuters

Những cố gắng của Lazio được chuyển sang hiệp hai khi họ có 15 phút giải lao để chuẩn bị đối sách trước các nhà vô địch Bundesliga nhưng mọi thứ không theo ý muốn của họ. Ngay đầu hiệp đấu thứ hai, tỷ số trên bảng điểm đã thay đổi một lần nữa, lần này là tên của một cầu thủ người Ý. Trong nỗ lực cản phá đường tạt bóng của Sane bên cánh phải, hậu vệ Francesco Acerbi vô tình đốt lưới nhà ở phút 47 giúp Bayern Munich dẫn 4-0 ngon ơ.
Lúc này, các vị khách mặc áo đỏ chơi bóng chùn xuống bởi họ biết, khó lòng Lazio lật ngược được tình thế. Chưa kể, Bayern Munich vẫn còn 90 phút trên sân nhà gần 1 tháng sau nữa. Đó cũng là lúc sự kiểm soát giãn ra một chút để Lazio có cơ hội chơi bóng và gỡ được 1 bàn sau pha solo của Correa ở phút 49. Đó cũng là tất cả những gì Lazio làm được trong trận đấu này.

Correa ghi bàn danh dự cho chủ nhà Lazio

Ảnh: Reuters

Chiến thắng 4-1 ngay trên đất Ý ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đã giúp Bayern Munich đặt được 1 chân vào tứ kết. Nhưng quan trọng hơn, họ đã lập được 3 kỷ lục sau trận đấu này.
Đầu tiên là cầu thủ tròn 17 tuổi Muslala trở thành cầu thủ trẻ nhất của Bayern Munich ghi bàn tại đấu trường Champions League. "Trong vài tuần qua, có nhiều điều mới mẻ đối với Muslala. Một hợp đồng mới, sau đó là quyết định về việc chơi cho tuyển Đức hay Anh!", HLV Flick nói với báo giới như về Muslala.

Bayern Munich liên tục phá kỷ lục tại đấu trường Champions League

Ảnh: Reuters

Kỷ lục thứ hai thuộc về "người săn kỷ lục" Lewandowski. Với bàn mở tỷ số, tiền đạo người Ba Lan đã ghi được 72 bàn và vượt qua huyền thoại người Tây Ban Nha Raul để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ ba tại đấu trường Champions League, sau Ronaldo (134 bàn) và Messi (119 bàn).
Người thứ ba lập kỷ lục trong trận đấu này là Kimmich, cầu thủ quan trọng bậc nhất của Bayern Munich. Chiến thắng thứ 38 này của Bayern Munich giúp Kimmich trở thành cầu thủ có nhiều trận thắng nhất trong 50 trận chơi ở Champions League, vượt qua đồng đội Muller (37 trận), Casemiro (Real Madrid, 36 trận). Những người đang có thành tích thắng 35 trận là thủ môn Stegen (Monchengladbach) và 3 cầu thủ đều của Real Madrid (Marcelo, Isco, Carvajal).
Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea đã vượt qua đội chủ nhà Atletico Madrid 1-0 nhờ siêu phẩm "ngã bàn đèn" của Giroud ở phút 68.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.