Kết quả Cúp FA, M.U 1-0 West Ham: 'Quỷ đỏ' chật vật vào tứ kết

Kim Chao
Kim Chao
10/02/2021 05:38 GMT+7

Phải nhờ đến sự tỏa sáng của tiền vệ McTominay, M.U mới có thể vượt qua West Ham 1-0 ở vòng 5 tứ kết Cúp FA vừa kết thúc rạng sáng nay 10.2 (theo giờ VN).

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thực hiện một số thay đổi đối với đội hình M.U bị lên án thậm tệ sau trận hòa 3-3 với Everton ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, trong đó quan trọng là ông cất thủ môn vừa mắc sai lầm De Gea để thay bằng Dean Henderson.

Đội hình xuất phát

M.U (4-2-3-1): Henderson (thủ môn), Bissaka - Lindeloef - Mcguire - Telles,  Fred - Matic, Freenwood - Van de Beek - Rashford, Martial
West Ham (4-2-3-1): Fabianski (thủ môn), Cresswell - Ogbonna - Dawson - Coufal, Rice - Noble, Fornals - Soucek - Bowen, Yamolenko
Cũng vì lý do đó, Alex Telles được trao cơ hội để gây ấn tượng khi thay thế Luke Shaw ở vị trí hậu vệ trái, Donny van de Beek được đá chính hiếm hoi. Tất nhiên, ngoại Paul Pogba bị chấn thương, Scott McTominay, Cavani và Bruno Fernandes được ngồi trên ghế dự bị xả hơi.

Tuyết rơi dày tại Old Trafford khiến trận đấu thiếu hấp dẫn

Ảnh: Reuters

Tiền đạo Anthony Martial trở lại đá trung phong, nơi cao nhất trên hàng công của Man United nhưng anh không làm tốt nhiệm vụ của mình. Như mọi khi, nỗ lực ghi bàn tinh tế của anh đã biến những cơ hội ăn bàn thành những cú sút vô hại. Tiền đạo người Pháp cũng không ít lần làm chậm nhịp độ phản công của M.U khi các pha xử lý của Martial có vẻ rườm rà và thiếu quyết đoán.
Ngược lại, Marcus Rashford và Mason Greenwood chơi tốt hơn nhiều ở hai bên cánh. Tốc độ của Rashford được tận dụng tối đa ở trận đấu này khiến cánh phải hàng thủ của West Ham gặp khó khăn thật sự.  Nhưng chính Rashford là người bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Manchester United trong trận đấu này khi anh sút bóng cẩu thả trong pha đối mặt với thủ mon Fabianski.

Rashford bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong hiệp chính thức

Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Greenwodd với sức trẻ sẵn có chơi cực kỳ xông xáo nên tạo ra rất nhiều khoảng trống cho các đồng đội uy hiếm khung thành đối phương. Tuy nhiên, một M.U uể oải khác rất nhiều đội bóng vừa loại Liverpool ở vòng 4 Cúp FA và họ suýt nữa ôm hận trên sân nhà nếu không nhờ cầu thủ... dự bị. 
Khi thấy tuyến giữa chơi thiếu sáng tạo, HLV Solskjaer tung Bruno Fernandes và McTominay vào sân ở giữa hiệp 2 và chính hai cầu thủ này đã thay đổi bộ mặt M.U từ đó cho đến khi trận đấu kết thúc. Đỉnh điểm pha phối hợp đầy tính "team work" ở hiệp phụ thứ nhất, bóng đi qua chân 5 cầu thủ M.U trước khi Rashford đẩy bóng tinh tế cho McTominay băng lên dứt điểm rất căng trong vòng cấm ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 97.

Đồng đội chúc mừng McTominay (số 39) sau khi anh ghi bàn

Ảnh: Reuters

Tỷ số đáng lẽ được nâng lên cao hơn nhưng Martial bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn ở cuối trận. Cavani vào sân từ băng ghế dự bị cũng chỉ chạy loanh quanh trên sân chứ ít tạo thêm sóng gió cho khung thành West Ham. Và cuối cùng, "The Hammer" tiếp tục có trận thứ 16 không thể thắng M.U trên sân Old Trafford, qua đó giúp đội chủ nhà đoạt vé vào chơi ở tứ kết Cúp FA. HLV David Moyes, một người cũ của Man United cuối cùng cũng không thực hiện được lời hứa ông đã nói ở cuộc họp báo trước trận đấu là "sẽ gieo sầu cho M.U tại Old Trafford".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.