Kết quả Cúp Liên đoàn Anh, Arsenal 1-4 Man City: ‘Man xanh’ quá mạnh

Giang Lao
Giang Lao
23/12/2020 06:38 GMT+7

Rạng sáng 23.12, trước Arsenal khủng hoảng, Man City dù với thành phần có nhiều cầu thủ dự bị vẫn dễ dàng giành thắng 4-1 để vào bán kết Cúp Liên đoàn năm thứ 4 liên tiếp.

Trong trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh trên sân Emirates, cả ArsenalMan City đều thay đổi nhiều trong đội hình thi đấu do cần xoay vòng cầu thủ trước mật độ thi đấu quá dày hiện nay.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Arsenal (3-4-3): Runarsson; Mustafi, Gabriel, Kolasinac; Soares, Elneny (Rowe 66’), Ceballos, Maitland-Niles; Willock, Lacazette, Martinelli (Pepe 48’).
- Man City (4-3-3): Steffen; Cancelo, Dias, Laporte, Zinchenko; Fernandinho, Rodri, Foden; Mahrez, Jesus (Aguero 74’), Bernardo (Torres 70’).
- Bàn thắng: Lacazette 31' (Arsenal); Jesus 3', Mahrez 55', Foden 59', Laporte 73' (Man City)
Tuy nhiên, chất lượng đội hình và tâm lý thi đấu của Man City hơn hẳn Arsenal. Ngay những phút đầu tiên nhập cuộc trận đấu, khi các “Pháo thủ” còn chưa ổn định đội hình thì ngay pha tấn công đầu tiên “Man xanh” đã sớm mở tỷ số 1-0 nhờ công tiền đạo Gabriel Jesus ghi sau quả tạt chính xác của hậu vệ Zinchenko.
Bàn thua sớm như dội gáo nước lạnh vào các cầu thủ Arsenal, trong nỗ lực không để mọi thứ trở nên tệ hại hơn, “Pháo thủ” vùng lên và thi đấu có phần sắc nét hơn. Mặc dù vậy, thế chủ động trận đấu vẫn thuộc về Man City.
Trong tình thế bị lép vế, nhưng gần cuối hiệp 1 Arsenal có bàn gỡ hòa 1-1 do tiền đạo Lacazette ghi sau pha kiến tạo của ngôi sao trẻ Gabriel Martinelli vừa trở lại sau thời gian dài bị chấn thương.

Arsenal có bàn an ủi gần cuối hiệp 1 khi gỡ hòa 1-1

AFP

Bàn gỡ này chỉ giúp Arsenal tăng thêm chút hy vọng, vì trong hiệp 2 Man City sớm giành lại ưu thế của mình và vẫn bằng một bàn thắng sớm ngay đầu hiệp do Riyad Mahrez ghi sau pha sút phạt tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 55.
Ngoài ra, Arsenal cũng xui rủi khi ngay đầu hiệp 2 ngôi sao trẻ đang chơi hay là Martinelli phải rời sân do tái phát chấn thương, khiến mọi dự định vỡ vụn do mất người lĩnh xướng hàng công. 

Sau khi Martinelli rời sân đầu hiệp 2, Arsenal hoàn toàn đánh mất thế trận

AFP

Vì vậy, sau bàn thua tiếp ở đầu hiệp 2, Arsenal dần sa sút và bị Man City hoàn toàn ép sân ghi thêm 2 bàn nữa do công Phil Foden ghi phút 59 và Aymeric Laporte phút 73 để giành chiến thắng đậm 4-1 giành vé vào bán kết. Ở trận tứ kết còn lại, CLB Brentford gây sốc loại Newcastle khi thắng 1-0 để giành vé vào bán kết. 

Phil Foden ghi bàn nâng tỷ số 3-1 cho Man City

Reuters

Trong khi đó, Arsenal sau khi bị loại khỏi Cúp Liên đoàn sẽ tập trung toàn bộ sức lực cho đấu trường Ngoại hạng Anh để cứu vãn tình thế sa sút khi hiện sau 14 trận chỉ có 14 điểm đứng ở vị trí thứ 15 và cách đội gần nhất trong nhóm rớt hạng là Fulham có 4 điểm. Còn Man City cuối tuần này gặp Newcastle, họ cần thêm chiến thắng để cải thiện vị trí thứ 8 hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.