Kết quả Cúp Liên đoàn Anh, Everton 0-2 M.U: ‘Quỷ đỏ” đại chiến ‘Man xanh” bán kết

Giang Lao
Giang Lao
24/12/2020 07:13 GMT+7

Rạng sáng 24.12, Manchester United (M.U) đánh bại Everton 2-0 tại sân Goodison Park nhờ hai bàn thắng ghi ở phút cuối của Cavani và Martial để giành vé vào bán kết gặp Man City.

Đây là lần thứ 2 ở mùa này M.U đánh bại Everton ngay tại sân Goodison Park, lần trước tại vòng 7 giải Ngoại hạng Anh “Quỷ đỏ” cũng thắng ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng vùng Merseyside tỷ số 3-1 và tiền đạo Cavani cũng góp công lớn khi ghi 1 bàn ở phút cuối 90+5' cùng 2 bàn của Bruno Fernandes.
Cũng từ trận M.U thắng Everton ở Ngoại hạng Anh này đã mở ra cho “Quỷ đỏ” chuỗi trận thăng hoa với 6 thắng, 1 hòa để leo lên vị trí thứ 3 hiện nay. Lần đối đầu này tình thế cũng giằng co cho đến những phút cuối, và một lần nữa đội quân của HLV Solskjaer lại giành thắng lợi nhờ những nỗ lực ở cuối trận.
Tiền đạo Cavani lập công ngoạn mục sau pha kiến tạo của Martial từ giữa sân hạ gục thủ môn Robin Olsen (Everton) mở tỷ số 1-0 cho M.U ở phút 88.

Cavani (trái) ghi bàn quan trọng cho M.U

Reuters

Bàn thắng quan trọng này cũng cụ thể những ưu thế của M.U từ đầu trận, nhưng vẫn chưa dừng lại ở những phút đá bù giờ trong sự rệu rã của Everton vì những nỗ lực bất thành đã để lộ nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự, giúp “Quỷ đỏ” gia tăng cách biệt lên 2-0 khi Rashford kiến tạo dễ dàng cho Martial thoát xuống ghi bàn ở phút 90+6.

Trước đó, ở đầu hiệp 2 Cavani thoát nhận thẻ đỏ khi phạm lỗi bóp cổ với Yerry Mina của Everton

Reuters

Trước đó, ở trận tứ kết còn lại Tottenham thắng dễ dàng Stoke City 3-1 ở sân khách nhờ các bàn của Gareth Bale, Ben Davies và Harry Kane ghi, còn bàn gỡ của đội chủ nhà do Jordan Thompson ghi đầu hiệp 2.

Trong chiến thắng của M.U, tiền đạo Martial (phải) cũng góp công lớn với 1 pha kiến tạo và ghi 1 bàn

AFP

Sau các trận tứ kết, ban tổ chức Cúp Liên đoàn Anh bốc thăm chia cặp bán kết, kết quả 2 đội bóng thành Manchester là M.U và Man City đại chiến với nhau tranh suất vào chung kết. Trong khi Tottenham chỉ gặp đội ở giải hạng nhất là Brentford. Các trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh thi đấu trong tháng 1 đầu năm mới, còn trận chung kết diễn ra vào 25.4.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.