Kết quả Cúp Liên đoàn, Tottenham 2-0 Brentford: Spurs tiến gần ngôi vô địch sau 13 năm

Giang Lao
Giang Lao
06/01/2021 07:17 GMT+7

Rạng sáng 6.1, Tottenham thắng dễ Brentford 2-0 đang thi đấu ở giải Championship trong trận bán kết Cúp Liên đoàn trên sân nhà, qua đó tiến một bước gần hơn ngôi vô địch lần đầu tiên sau 13 năm.

Đây cũng là mục tiêu của HLV Mourinho từ khi đến dẫn dắt Tottenham, và được đặt mục tiêu phải giải tỏa cơn khát danh hiệu của Spurs nhiền năm nay. Hy vọng này sắp hoàn thành khi đội bóng bắc London vào chung kết Cúp Liên đoàn mùa này.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Aurier, Sanchez, Dier, Reguilon (Davies 71’); Sissoko, Hojbjerg (Tanganga 86’); Moura (Winks 71’), Ndombele, Son (Vinicius 89’); Kane.
- Brentford (4-3-3): Raya; Dalsgaard, Pinnock, Bech Sorensen, Henry; Dasilva, Janelt (Marcondes 74’), Jensen; Mbeumo, Toney, Canos (Fosu-Henry 74’).
- Bàn thắng: Sissoko 12’, Son 70’ (Tottenham)
Lần gần nhất Tottenham đoạt một chức vô địch cũng là Cúp Liên đoàn mùa 2007 - 2008. Sau khi vượt qua Brentford, đối thủ của Spurs ở trận chung kết diễn ra ngày 25.4 tới trên sân Wembley sẽ là M.U hoặc Man City (thi đấu trận bán kết còn lại lúc 2 giờ 45 rạng sáng 7.1).
HLV Mourinho đã giữ lời khi tung ra đội hình mạnh nhất, vì ông không thể chủ quan cũng như xem cuộc gặp Brentford là rất quan trọng kể từ khi mình đến dẫn dắt Tottenham bởi sau trận bán kết là chung kết.
Vì vậy, với những tên tuổi như Hugo Lloris, Eric Dier, Reguilon, Hoejbjerg, Ndombele, Harry Kane và cả Son Heung-min xuất phát từ đầu trận, Tottenham sớm áp đảo đội hạng dưới Brentford dù đang bất bại 15 trận ở giải Championship, xếp hạng 4 trong nhóm tranh suất lên hạng.

Sissoko đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham

AFP

Ngay phút 12, pha lên bóng của Reguilon vừa trở lại sau án phạt nội bộ đã lập công với đường chuyền chính xác cho tiền vệ Moussa Sissoko lên tham gia tấn công đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0.
Sớm dẫn trước, đội quân HLV Mourinho khống chế thế trận để chờ cơ hội ghi thêm bàn kết liễu đối thủ. Mặc dù vậy, trong hiệp 2 Tottenham suýt bị phản đòn khi Brentford có cơ hội cân bằng tỷ số ở phút 63 nhưng bàn thắng của Ivan Toney bị từ chối do lỗi việt vị.

Tottenham suýt bị Brentford gỡ hòa trong hiệp 2 khi chần chừ không kết liễu đối thủ

AFP

Ngay sau tình huống suýt thua này, Tottenham phải đẩy nhanh tốc độ để kết liễu đối thủ, và lần này một lần nữa Son Heung-min lập công khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Spurs ở phút 70 từ đường kiến tạo đẹp mắt của Ndombele.

Ngôi sao người Hàn Quốc, Son Heung-min đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0

Reuters

Trận thắng Brentford cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Tottenham gần đây, và giữ sạch mành lưới nhà sau 4 trận trước đó chỉ hòa 2 và thua 2. Ở trận tới, Tottenham thi đấu tại vòng 3 Cúp FA gặp đội hạng 8 Marine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.