Kết quả Cúp nhà Vua, Barcelona 3-0 Sevilla: Cú ngược dòng khó tin ở phút chót

Giang Lao
Giang Lao
04/03/2021 07:13 GMT+7

Rạng sáng 4.3, Barcelona giành quyền vào chung kết Cúp nhà Vua sau chiến thắng nghẹt thở trước Sevilla 3-0 ở trận bán kết lượt về (chung cuộc 3-2), nhờ bàn thắng phút chót của Pique và người hùng Braithwaite ghi ở hiệp phụ.

Một kịch bản khó tin đã xảy ra trên sân Nou Camp, khi Barcelona chơi đầy nỗ lực để lật ngược thế cờ thua 0-2 trận lượt đi dưới sự hưng phấn sau chiến thắng cũng 2-0 trước Sevilla cách đây ít ngày tại vòng 25 La Liga.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Barcelona (3-1-4-2): Ter Stegen; Dest (Griezmann 63’), Pique, Lenglet, Mingueza (Junior Firpo 78’), Jordi Alba; Busquets (Ilaix 78’), De Jong, Pedri (Braithwaite 89’); Dembele (Trincao 89’), Messi
- Sevilla (4-3-3): Vaclik, Aleix Vidal (Jesus Navas 54’), Kounde, Diego Carlos, Acuna (Rekik 54’), Fernando, Oliver (Ocampos 62’), Jordan (Munir 105’), Suso (Papu Gomez 79’), En-Nesyri, De Jong (Rakitic 54’)
- Bàn thắng: Dembele 12’, Pique 90+4, Braithwaite 95’ (Barcelona)
Sự nỗ lực này sớm có triển vọng khi Ousmane Dembele mở tỷ số 1-0 cho Barcelona ở phút 12. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan sau đó lại bế tắc để có thêm thắng thứ 2 như mong muốn dù áp đảo thế trận.
Phải đến những phút đá bù giờ nghẹt thở, trung vệ Gerard Pique mới kịp nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 90+4 từ pha kiến tạo của Antoine Griezmann giúp Barcelona cân bằng tỷ số sau hai lượt đấu là 2-2, đưa trận đấu sang hiệp phụ.
Ở hiệp phụ, ngay phút đầu tiên tiền đạo Martin Braithwaite ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 giúp đội bóng xứ Catalan lội ngược dòng khó tin để thắng chung cuộc 3-2 giành quyền vào chung kết Cúp nhà Vua.

Barcelona (giữa) chơi nỗ lực và áp đảo Sevilla từ đầu trận

AFP

Xen kẽ các bàn thắng nghẹt thở của Barcelona, Sevilla tưởng đã khiến mọi hy vọng của HLV Koeman và siêu sao Lionel Messi tắt ngấm ở hiệp 2. Giữa lúc đội bóng xứ Catalan bế tắc ghi bàn nâng tỷ số thì những pha phản công của đội quân HLV Julen Lopetegui giúp họ được hưởng quả phạt đền ở phút 73 khi Oscar Mingueza truy cản trái phép Lucas Ocampos trong vòng cấm. 

Thủ môn Ter Stegen cũng đóng vai người hùng cho Barcelona khi cản được quả phạt đền trong hiệp 2

AFP

Nhưng từ chấm 11 m Lucas Ocampos đã thực hiện không thành công khi bị thủ môn Ter Stegen xuất sắc cản phá. Hú vía sau bàn thua hụt, Barcelona siết chặt lại đội hình hơn, và cũng nhờ Sevilla sau đó chỉ còn 10 người do Fernando nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 90+2. 

Griezmann vào sân ở hiệp 2 đóng góp vào bàn nâng tỷ số 2-0 của Pique

AFP

Ở trận này, siêu sao Lionel Messi không ghi bàn nhưng đã tạo ta sức ảnh hưởng rất lớn lên lối chơi của Barcelona, và cũng nhờ HLV Koeman vẫn giữ chiến thuật chắc chắn như đã thắng Sevilla 2-0 cách đây ít ngày.

Siêu sao Lionel Messi (phải) không ghi bàn nhưng góp công lớn vào lối chơi Barcelona để lật ngược thế cờ

AFP

Mặc dù vậy, trên hết Barcelona đã cho thấy quyết tâm vượt khó của mình để giành lại hy vọng tại Cúp nhà Vua, La Liga cũng như sẽ hướng tới trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp PSG (thua 1-4 lượt đi) với không ít hứa hẹn tiếp tục lật ngược thế cờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.