Kết quả Derby County 1-2 M.U: Solskjaer thắng Rooney nhờ các cầu thủ... cho mượn

Kim Chao
Kim Chao
18/07/2021 20:55 GMT+7

M.U đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trên sân Derby County , đội bóng của HLV Rooney, nhờ hai cầu thủ được lấy về sau thời gian cho mượn trong trận đấu giao hữu vừa kết thúc tối 18.7 (theo giờ VN).

Sau thất bại trong trận chung kết Europa League hồi cuối tháng 5 trước Villarreal, M.U mới có trận đấu ra mắt cổ động viên trong chuỗi trận đấu trước mùa giải mới của Ngoại hạng Anh 2021-2022. Do đại dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu khả quan nên mùa hè này, HLV Solskjaer và các học trò đành thi đấu loanh quanh trong nước và trận đấu đầu tiên của họ là tại sân của Derby County.
Đội chủ nhà suýt nữa được lên chơi ở Ngoại hạng Anh 3 mùa gần nhất nhưng dưới tay HLV Lampard thời đó, Derby County lận đận thua trong các trận play-off, đáng tiếc nhất là việc thua Aston Villa trong trận chung kết năm 2019 tại sân Wembley. Giờ đây dưới sự dẫn dắt của Wayne Rooney, County hy vọng có được kết quả khả quan trước đội bóng cũ của HLV.

Đội hình xuất phát

Derby County (4-2-3-1): Roos (thủ môn); Burne - Jakielka - Davies - Buchanan; Bird - Shinnie; Aluko - Larence - Morisson; Baldock.
M.U (4-2-3-1): Heaton (thủ môn); Williams - Tuanzebe - Mengi - Bissaka; Gamer - Levitt; Tahith Chong - Mata - Elanga; Greenwood.
M.U tung đội hình toàn cầu thủ trẻ ra sân, dưới sự dẫn dắt của cầu thủ kinh nghiệm đầy mình là Juan Mata cùng với chân sút Greenwood đá trung phong. Hơn 12 năm qua, M.U chưa từng thất bại trước Derby County nên các cầu thủ "Quỷ đỏ" chơi khá bình tĩnh, cầm bóng vừa đủ rồi bất ngờ tung những đợt phản công chớp nhoáng. 

Tahith Chong chiến thắng thủ môn Roos trong pha đối mặt

Ảnh: Reuters

Đội chủ nhà cũng không hề kiêng dè khi lên bóng mạnh mẽ ngay từ đầu trận. Dưới sự chỉ đạo của một cựu cầu thủ đá tiền đạo như Rooney, Derby County chủ động tấn công là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, hàng thủ của họ chơi cực kỳ lỏng lẻo và lập tức bị trừng phạt ở phút 17 khi Max Bird để Tahith Chong cướp bóng ngay trong vòng 16,50m rồi băng xuống mở tỷ số 1-0 cho M.U.
Tahith Chong vốn là cầu thủ được M.U cho Werdere Bremen (Bundesliga, Đức, Club Brugge (Bỉ) rồi Birmingham (hạng nhất Anh) mượn trước khi được HLV Solskjaer quyết định lấy lại để bù đắp sự thiếu hụt của hàng công "Quỷ đỏ". Bàn thắng của cầu thủ người Hà Lan gốc Trung Quốc đã làm chiến lược gia người Na Uy tạm hài lòng với quyết định của mình.
Với hiệp đấu đầu tiên không như ý, HLV Rooney quyết định thay gần hết đội hình của mình, chỉ giữ lại "tội đồ Max Bird cho hiệp đấu thứ hai. HLV Solskjaer cũng vậy, ông quyết định thay toàn bộ đội hình xuất phát để tung ra 11 cầu thủ khác cho hiệp hai.

Pellistri khéo léo đi bóng qua thủ môn Derby County trước khi nâng tỷ số 2-0 cho M.U

Ảnh: Reuters

Ngay đầu hiệp hai, M.U đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau một pha phối hợp bật tường cực đẹp của các cầu thủ Quỷ đỏ. Tiền vệ cánh người Uruguay Pellistri đã có pha thoát xuống đi bóng qua cả thủ môn đội chủ nhà để sút tung lưới đối phương ở phút 59. Đây cũng là cầu thủ được M.U cho Alaves mượn từ đầu tháng 1.2021.
Nỗ lực của các học trò HLV Rooney thành công ở phút 70 khi Kazim-Richards cướp bóng từ chân hậu vệ của M.U đã tung cú sút sệt từ xa cực kỳ hiểm hóc hạ gục thủ môn Lee Grant. Đây chính là thủ môn khởi đầu sự nghiệp tại Derby County và là thủ thành dự bị cuối cùng của M.U trong nhiều mùa giải vừa qua. 

Cú sút không thể cản phá của Richards

Ảnh: Reuters

Những điều chỉnh về nhân sự, chiến thuật về cuối trận của hai HLV, nhất là Rooney, đã không giúp trận đấu có thêm bàn thắng nào và chiến thắng đã thuộc về HLV Solskjaer, đồng đội cũ của Rooney trong khoảng những năm 2004-2007.
M.U còn đá 4 trận giao hữu trong nước nữa trước khi bước vào vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới Ngoại hạng Anh gặp Leeds United vào tối 14.8 (theo giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.