Kết quả Europa League: Arsenal và Tottenham cùng chiến thắng giòn giã

Giang Lao
Giang Lao
06/11/2020 07:28 GMT+7

Rạng sáng 6.11, hai đội bóng thành London đều giành chiến thắng đậm trước các đối thủ của mình khi Tottenham hạ Ludogorets Razgrad (Bulgaria) 3-1, còn Arsenal đánh bại Molde (Na Uy) 4-1.

Các chiến thắng này đều giúp ArsenalTottenham giữ vững ngôi đầu bảng của mình để cùng nắm chắc cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out giải Europa League.
Tại bảng J, Tottenham hành quân đến sân khách gặp Ludogorets Razgrad dưới cơ sau cú sốc thất bại trước Royal Antwerp (Bỉ) 0-1 ở vòng trước, nên HLV Mourinho lần này cẩn trọng tung ra đội hình mạnh với các ngôi sao như Harry Kane, Gareth Bale, Lucas Moura hay tiền vệ kiến tạo Lo Celso…
Với đội hình này Tottenham hoàn toàn áp đảo Ludogorets Razgrad dưới cơ và sớm có bàn dẫn trước 1-0 của Harry Kane ghi phút 13 sau cú đánh đầu cận thành từ quả đá phạt góc của Lucas Moura.
Đây cũng là bàn thắng thứ 200 của Harry Kane trên mọi mặt trận ghi cho Tottenham trở thành cầu thủ xếp thứ 3 trong danh sách ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử CLB bày sau các danh thủ Jimmy Greaves (266 bàn) và Bobby Smith (208 bàn).

Harry Kane ăn mừng bàn thắng thứ 200 cho Tottenham

Reuters

Sau bàn mở tỷ số do Lucas Moura kiến tạo, đến phút 33 đến lượt Harry Kane kiến tạo lại cơ hội cho ngôi sao Brazil ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Tottenham. Trước khi vào hiệp 2, HLV Mourinho thay nhiều cầu thủ vào thi đấu để xoay vòng như Son Heung-min, Vinicius, Hoejbjerg rồi Bergwijn, Ndombele.
Tuy nhiên, ở đầu hiệp 2 Ludogorets Razgrad bất ngờ ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 do Claudiu Keseru ghi giữa lúc Tottenham có những thay đổi chưa ổn định đội hình.
Mặc dù vậy, CLB nước Anh nhanh chóng lập lại thế trận áp đảo với sự có mặt của ngôi sao Son Heung-min để sau đó có pha kiến tạo cho Lo Celso ghi bàn gia tăng lại cách biệt dẫn 2 bàn lên tỷ số 3-1 an bài trận đấu. 

Lucas Moura gia tăng cách biệt 2-0 cho Tottenham

AFP

Trong khi đó trên sân nhà ở bảng B, Arsenal dễ dàng đè bẹp đối thủ dưới cơ Molde 4-1 nhưng cũng trải qua gần suốt hiệp 1 mới tạo được ưu thế về bàn thắng. HLV Arteta đã cho cả 2 ngôi sao Aubameyang và Lacazette đều ngồi dự bị, trong khi hàng công “Pháo thủ” do Nicolas Pepe, Willian và Edward Nketiah dẫn dắt.

Liên tiếp 2 bàn đá phản của cầu thủ Molde giúp Arsenal ngược dòng dẫn lại 2-1 trước khi thắng 4-1 chung cuộc

AFP

Sau thời gian đầu trận chiếm ưu thế, nhưng Arsenal bất ngờ để đội khách Molde dẫn trước 1-0 ở phút 22 do Martin Ellingsen ghi. Phải đến cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, Arsenal mới cụ thể ưu thế của mình khi liên tiếp có được 2 bàn thắng nhờ các pha đá phản của Haugen phút 45+1 và Sinyan phút 62 để dẫn lại 2-1 trước khi Nicolas Pepe và Willock ghi thêm 2 bàn nữa cho “Pháo thủ” các phút 69 và 88 giành chiến thắng 4-1 cách biệt.

Willock ăn mừng bàn ấn định chiến thắng cho Arsenal

Reuters

Trận thắng này giúp Arsenal toàn thắng 3 trận ở bảng B với 9 điểm nắm chắc 1 trong 2 suất đi tiếp. Tương tự, Tottenham cũng lấy lại ngôi đầu bảng J với 6 điểm bằng với Royal Antwerp (thua LASK 0-1) nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số cũng nắm cơ hội đi tiếp trong tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.