Kết quả Europa League, Leicester 4-0 Braga: ‘Kẻ thế vai’ tỏa sáng

Minh Tân
Minh Tân
06/11/2020 06:41 GMT+7

‘Kẻ thế vai’ Kelechi Iheanacho đã tỏa sáng với cú đúp và giúp Leicester đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Sporting Braga trong khuôn khổ vòng bảng Europa League diễn ra vào rạng sáng nay (6.11, giờ VN).

Leicester và Braga đều toàn thắng ở 2 trận đấu đầu tiên của vòng bảng, vì thế trận đấu này được coi là khẳng định vị trí số 1 của bảng G. Trong ngày tiền đạo chủ lực Jamie Vardy vắng mặt, tiền đạo Iheanacho là người được trao cơ hội đá thay Vardy ở vị trí cao nhất trên hàng công của Leicester và chân sút người Nigeria đã có một trận đấu thực sự thành công.

Đội hình thi đấu

 Leicester: Schmeichel, Justin, Fofana, Fuchs, Albrighton, Tielemans, Choudhury, Thomas, Under, Maddison, Iheanacho

Braga: Matheus, Esgaio, Viana, Carmo, Silva, Horta, Musrati, Novais, Paulinho, Ruiz, Galeno

Cầu thủ ghi bàn - Leicester: Iheanacho (21', 48'), Praet (67'), Maddison (78')

Ngay phút thứ 3, Iheanacho đã làm tung lưới đội khách Braga, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Tuy nhiên ở phút 21, Iheanacho thoát xuống và sau pha phối hợp một - hai với James Maddison trước vòng cấm đội Braga, Iheanacho đã đưa được bóng vào lưới đội khách mở tỷ số trận đấu.

Iheanacho chính là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trong đội hình của Leicester

Ảnh: Reuters

Sau bàn thua, Braga cố gắng sốc lại đội hình và tạo ra được một vài cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Kasper Schmeichel. Trong khi đó, Leicester cũng không quá vội vàng trong việc đẩy cao đội hình khi đã có bàn dẫn và chủ động chơi kiểu rình rập, chờ cơ hội phản công. Chính vì thế, quãng thời gian còn lại của hiệp 1 không có thêm bàn thắng nào.
Bước vào hiệp 2, khi mà Braga đang đẩy cao đội hình, họ đã dính đòn phản công của chủ nhà. Phút 48, sau đường lên bóng phản công, Iheanacho lập cú đúp bằng cú dứt điểm táo bạo từ khoảng cách gần 30m. Bàn thắng khá may mắn của cựu cầu thủ Man City, khi bóng khẽ chạm người hậu vệ Braga và đi theo quỹ đạo rất khó làm bó tay thủ môn Matheus.

Braga dù rất nỗ lực nhưng vẫn "trăng tay" trên sân Leicester

Ảnh: Reuters

Iheanacho tiếp tục ngày thi đấu thăng hoa của mình, khi anh thực hiện đường kiến tạo thuận lợi cho Dennis Praet ghi bàn thắng thứ 3 cho Leicester ở phút 67. Đến phút 78, Maddison - cầu thủ cũng thi đấu rất nổi bật trong trận đấu này đã ấn định chiến thắng 4-0 sau pha khống chế bóng trong vòng cấm và loại bỏ 3 hậu vệ đội khách trước khi dứt điểm cận thành.
Với chiến thắng 4-0, Leicester củng cố vững chắc ngôi đầu bảng G với 9 điểm tuyệt đối. "Bầy cáo" hiện hơn Braga 3 điểm, hơn AEK Athens, đội mới đánh bại Zorya khoảng cách 6 điểm. Chỉ cần giành chiến thắng ở trận lượt về với Braga vòng đấu tới, Leicester sẽ có vé vào vòng 1/16 sớm 2 lượt trận Champions League.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.