Kết quả Europa League, Tottenham 2-0 Royal Antwerp: ‘Spurs’ phục hận và giành ngôi đầu

Giang Lao
Giang Lao
11/12/2020 06:20 GMT+7

Rạng sáng 11.12, Tottenham đã phục hận ngoạn mục Royal Antwerp (Bỉ) từng thắng mình 1-0 ở trận lượt đi bằng chiến thắng ấn tượng 2-0 trên sân nhà lượt về, qua đó chiếm ngôi đầu bảng J và xếp hạt giống ở vòng 1/16.

HLV Mourinho cho thấy quyết tâm phải giành chiến thắng trước Royal Antwerp, khi tung đội hình mạnh bất kể cuối tuần này Tottenham sẽ có chuyến làm khách trước Crystal Palace hứa hẹn khó khăn ở vòng 12 giải Ngoại hạng Anh.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Tottenham (4-2-3-1): Hart; Doherty, Tanganga, Sanchez, Davies; Lo Celso, Winks (Ndombele 59’); Bale (Son Heung-min 58’), Moura (Sissoko 68’), Reguilon (Bergwijn 46’); Vinicius (Kane 59’)
- Royal Antwerp (5-4-1): Beiranvand; Buta, Seck (Verstraete 72’), Gelin, Batubinsika, Lukaku (Juklerod 59’); Benson (Miyoshi 72’), Haroun, Hongla (Boya 59’), Refaelov (Ampomah 45’); Benavente
- Bàn thắng: Vinicius 57’, Lo Celso 71’ (Tottenham)
Trong hiệp 1, dù chiếm ưu thế rõ rệt nhưng hàng công Tottenham với Gareth Bale, Vinicius và Lucas Moura dưới sự hỗ trợ của Harry Winks và Lo Celso không vượt qua được hàng thủ vững chắc của Royal Antwerp.
Cơ hội ngon ăn nhất của các cầu thủ chủ nhà là cuối hiệp 1 khi Vinicius có pha đối mặt thủ môn Alireza Beiranvand của Royal Antwerp nhưng đã bỏ lỡ cơ hội. Sang hiệp 2, HLV Mourinho tung thêm tiền đạo Bergwijn vào tăng sức tấn công nữa cho “Spurs”.

Gareth Bale có pha sút phạt hiểm hóc ở đầu hiệp 2

AFP

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 57, sau khi Gareth Bale có pha sút phạt hiểm hóc chạm xà ngang và thủ môn Alireza Beiranvand của Royal Antwerp bắt ói bóng giúp tiền đạo Vinicius kịp có mặt sút bồi mở tỷ số 1-0 cho Tottenham. 

Tiền đạo Vinicius ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham

AFP

Sau bàn thắng, HLV Mourinho còn tung thêm Son Heung-min, Tanguy Ndombele, Harry Kane vào sân tăng sức mạnh dữ dội cho hàng công Tottenham hòng bảo đảm chiến thắng. 

Harry Kane (phải) vào sân tăng sức tấn công cho Tottenham

AFP

Với đội hình mạnh nhất của mình, Tottenham hoàn toàn áp đảo Royal Antwerp trong thời gian còn lại trận đấu và nhanh chóng ghi thêm bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 71 do công Lo Celso ghi từ pha kiến tạo của Harry Kane. 

Lo Celso nâng tỷ số lên 2-0 mang lại chiến thắng ấn tượng cho Tottenham

AFP

Sau 2 bàn thắng cách biệt, Tottenham chủ động giảm sức tấn công để phòng thủ chặt chẽ bảo vệ tỷ số, cũng như không cho Royal Antwerp bất cứ cơ hội ghi bàn nào.

Các đội vượt qua vòng bảng và chia hạt giống trước lễ bốc thăm vòng 1/16 diễn ra ngày 14.12 tới

Trận thắng này giúp Tottenham giành ngôi đầu bảng J với 13 điểm, và sẽ nằm nhóm hạt giống số 1 thuận tiện trong cuộc bốc thăm chia cặp đấu vòng 1/16 diễn ra vào ngày 14.12 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.