Kết quả Europa League, Tottenham 4-0 Wolfsberger: Xe đạp chổng ngược của 'người bị lãng quên'

Kim Chao
Kim Chao
25/02/2021 08:51 GMT+7

Đội chủ nhà Tottenham đã vượt qua Wolfsberger (Áo) 4-0 trong trận lượt về vòng 1/16 Europa League vừa kết thúc đêm qua 24.2 (theo giờ VN) để đoạt tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8.

Giành chiến thắng giòn giã 4-1 ở trận lượt đi trên đất Áo, Tottenham đã có đến 99% khả năng đi tiếp ở Europa League nhờ trình độ vượt trội rất nhiều so với Wolfsberger.
Được chơi trên sân nhà ở trận lượt về,  HLV Mourinho cất hàng loạt trụ cột. Khán giả truyền hình có thể thấy Son Heung-min, Harry Kane, Ndombele hay cả thủ môn Lloris ngồi hỡ hững trên hàng ghế dự bị. Họ sẽ được tung vào sân bất cứ khi nào Tottenham cần, nhưng tất nhiên chỉ khi nào các cầu thủ dự bị không hoàn thành nhiệm vụ trên sân.

Đội hình ra sân

Tottenham: Joe Hart (thủ môn), Doherty - Dier - Alderweireld - Davies, Sissoko - Winks, Lamela - Alli -  Bergwijn, Vinicius
Wolfsberger: Kuttin (thủ môn), Lochoshvilli - Henriksson - Baumgartner, Schezer - Stratznig - Liendl - Wernitznig - Novak, Vizinger - Dieng.
Tuy nhiên, người hâm mộ Tottenham không phải lo về điều đó bởi ngay ở phút 11, họ đã được chứng kiến một siêu phẩm của đội chủ nhà. Nhận được bóng bên cánh phải từ Doherty, Dele Alli chỉnh một nhịp cho bóng bật lên cao rồi tung người móc bóng kiểu "xe đạp chổng ngược", điều mà Giroud làm được trong trận Chelsea thắng Atletico Madrid 1-0 vào đêm hôm trước. Ở khoảng cách 15m, thủ môn Kuttin chới với tung người nhìn bóng vào lưới là điều tất nhiên.

Cú xe đạp chổng ngược của Alli ở phút 11

Ảnh: Reuters

Bàn thắng đẹp như mơ này đã làm nức lòng người hâm mộ của cả Tottenham lẫn khắp thế giới. Quan trọng hơn, đây là bàn thắng của cầu thủ ít được đá chính mùa này. Thế nhưng HLV Mourinho vẫn không quên dành những lời khen vào cuối trận đấu đối với Alli: "Tôi không cần phải nói gì thêm về bàn thắng đó bởi mọi người trên toàn thế giới đã chứng kiến nó. Nhưng đối với tôi, tính tổng thể mới là điều quan trọng. Alli ấy đã chơi rất tốt suốt trận đấu". 
Ông cũng nói thêm về cầu học trò của mình: "Tất nhiên, phong độ của anh ấy không ổn định, như ở trận lượt đi từ phút 55-60 có dấu hiệu đi xuống, đó là điều bình thường do chấn thương và không tập luyện trong thời gian dài. Nhưng trong thời điểm chúng tôi phải đá 3 ngày 1 trận với 10 trận vào tháng 3, để có được Alli trở lại thật tuyệt vời".

Vinicius bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc ở hiệp 1

Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng mở tỷ số, Tottenham làm chủ trận đấu. Các cầu thủ bắt đầu chơi đùa với bóng khi họ thay phiên nhau solo xộc thẳng vào vòng cấm địa Wolfsberger. Tất nhiên, đó không phải là ý kiến hay bởi những Lamela, Vinicius, Bergwijn không thể nào vượt qua một rừng hậu vệ của đội khách. Wolfsberger chơi phòng ngự tập trung tốt nên họ không có nhiều bài tấn công. Suốt hiệp 1 thủ môn Joe Hart chỉ phải 2 lần bay người bắt bóng.
Đến hiệp 2, Tottenham tấn công đa dạng hơn từ hai cánh với nhiều bài đánh liên tục và họ đã có bàn thắng 2. Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc ở hiệp 1, Vinicius đã có cú đánh đầu từ góp hẹp ở phút 50 nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. 

Vinicius lập cú đúp vào đêm qua

Ảnh: Reuters

Gareth Bale sau khi được Mourinho tung vào sân chỉ 4 phút sau đã lập công nâng tỷ số lên 3-0. Đó là cú sút chân trái cực mạnh vào góc cao khung khành đối phương sau đường chuyền của Alli. 
"Bài tập" của đội chủ nhà kết thúc ở phút 83 khi Vinicius hoàn thành cú đúp với bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Tottenham. Với tổng tỷ số hai lượt trận là 8-1, Tottenham là đội đầu tiên đoạt vé vào vòng 1/8. Đêm nay và rạng sáng mai 25.2 (theo giờ VN), các trận còn lại của lượt về vòng 1/16 Europa League sẽ diễn ra tiếp tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.