Kết quả Europa League, Wolverhampton 0-1 Sevilla: ‘Bầy sói’ dừng cuộc chơi

Giang Lao
Giang Lao
12/08/2020 05:13 GMT+7

Rạng sáng nay, Wolverhampton phải dừng cuộc chơi đầy đáng tiếc khi để thua ứng viên vô địch Sevilla 0-1 tại vòng tứ kết, với bàn thua ở phút cuối sau trận cầu đầy kịch tính.

Thật tiếc cho đội quân của HLV Nuno Espirito Santo, vì Wolverhampton đã có khởi đầu đầy hứa hẹn có thể sớm dẫn trước Sevilla từng 5 lần vô địch UEFA Cup/Europa League. Nhưng cơ hội quá tốt từ chấm phạt đền 11m của tiền đạo Raul Jimenez thực hiện ở phút 13 bất thành.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Wolverhampton: Thủ môn Patricio; Hậu vệ: Boly, Coady, Saiss; Tiền vệ: Doherty, Neves, Dendoncker, Moutinho (Neto 71'), Vinagre; Tiền đạo: Adama (Jota 79'), Jimenez.
- Sevilla: Thủ môn Bounou; Hậu vệ Navas, Kounde, Carlos, Reguilon; Tiền vệ: Banega, Fernando, Jordan (Vazquez 85'); Tiền đạo: Suso (Munir 89'), En-Nesyri (De Jong 85'), Ocampos.
- Bàn thắng: Ocampos 88' (Sevilla).
Sau cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, Wolverhampton vẫn nắm quyền chủ động trước Sevilla dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng thi đấu thiếu mạch lạc không tạo được tình huống nguy hiểm nào trước khung thành thủ môn Rui Patricio.
Trong khi đó, với cách chơi biết mình biết ta, Wolverhampton chủ động phòng ngự chặt và tung các đòn phản công sắc lẹm khiến Sevilla luôn hết sức dè chừng.
Mặc dù vậy, phải sau 30 phút đầu trận thì kinh nghiệm của Sevilla mới hữu dụng khi mỗi lúc gia tăng sức ép nhiều hơn để hy vọng hàng thủ Wolverhampton sơ hở, nhưng “Bầy sói” vẫn đứng vững.

Wolverhampton (phải) gục ngã ở phút cuối trước Sevilla tại tứ kết sau 13 tháng chinh chiến ở Europa League

AFP

Tình thế tiếp tục lập lại trong hiệp 2, khi Wolverhampton chủ động phòng ngự chặt chẽ trong sự bế tắc của Sevilla, cũng như không các chân sút như Lucas Ocampos, Youssef En-Nesyri hay Suso đều nản lòng trước thủ môn Patricio chơi cực kỳ xuất sắc cứu nguy nhiều bàn thua cho CLB nước Anh.

Niềm vui của Lucas Ocampos sau bàn thắng quý như vàng cho Sevilla phút 88

Reuters

Khi tình thế trận đấu tưởng chừng bước sang hiệp phụ thì ở phút 88, Wolverhampton gục ngã từ một pha dàn xếp đá phạt nhanh của Sevilla đầy bất ngờ tạo điều kiện cho Ocampos đánh đầu hiểm hóc ghi bàn từ pha kiến tạo của Ever Banega kết thúc luôn giấc mơ của “Bầy sói”.
Wolverhampton thất bại ở tứ kết, đồng nghĩa họ cũng chấm hết hy vọng tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới và hy vọng tái đấu với Manchester United (M.U) ở bán kết bất thành. Thay vào đó, Sevilla gặp M.U ở bán kết vào rạng sáng ngày 17.8 (giờ VN).
Ở trận tứ kết còn lại, đại diện của Ukraine, CLB Shakhtar Donetsk thắng đậm đại diện của Thuỵ Sĩ, Basel tới 4-1 dễ dàng với các bàn thắng do công Moraes (ghi phút thứ 2), Taison (22'), Patrick (75' từ chấm 11m) và Dodo (88'). Ở bán kết, Shakhtar Donetsk gặp Inter Milan rạng sáng ngày 18.8.
Kết quả tứ kết Europa League:
Shakhtar Donetsk 4-1 Basel
Wolverhampton 0-1 Sevilla
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.